Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' - Điểm nhấn đặc biệt của Techfest 2018

author 14:34 11/10/2018

(VietQ.vn) - Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (TECHFEST 2018) sẽ có quy mô lớn hơn và nhiều điểm mới hơn so với năm 2017.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chiều 10/10, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Họp báo giới thiệu chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (TECHFEST 2018).

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, TECHFEST 2018 có quy mô lớn hơn và nhiều điểm mới hơn so với năm 2017. Điểm mới của TECHFEST 2018 là một chuỗi các sự kiện quy mô, hỗ trợ đắc lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định, năm 2018 đánh dấu sự phát triển và lan tỏa mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp cả nước. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không chỉ của riêng một bộ, ngành mà đã mở rộng ra các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội và các Hiệp hội.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 với chủ đề: Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 29/11. 100 nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) có dự án, kế hoạch, ý tưởng xuất sắc do Ban Tổ chức lựa chọn sẽ tham gia hành trình trên Chuyến xe khởi nghiệp đi qua 11 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Nghệ An - Quảng Bình - Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Bình Định - Quảng Nam - Lâm Đồng - TPHCM - Cần Thơ.

Các start-up sẽ được tham gia hội thảo, tọa đàm, giao lưu về khởi nghiệp ở các địa phương nơi hành trình đi qua. Đồng thời được trải nghiệm thực tế ở các doanh nghiệp tập đoàn lớn, các mô hình starup tiêu biểu ở các địa phương; được triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tham gia các buổi kêu gọi vốn đầu tư.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng (thứ 2 bên phải) thông tin tới báo chí về các hoạt động diễn ra trong TECHFEST 2018. Ảnh: TB chứng khoán 

Bên cạnh đó, cuộc thi Khởi nghiệp Jumping to 4.0 cũng sẽ được tổ chức từ ngày 10/10 cho đến ngày 28/11 dành cho thanh niên, sinh viên có dự án, kế hoạch ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi gồm 4 vòng: Sơ khảo, tư vấn, bán kết và chung kết. Các đội đạt giải sẽ được đến thăm quốc gia khởi nghiệp Israel; gặp gỡ các nhà đầu tư khởi nghiệp tại Israel.

TECHFEST 2018 cũng sẽ tổ chức các diễn đàn như: Đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tạo kênh tổng hợp thông tin, kiến nghị của thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước đến Chính phủ cùng với các cơ quan, ban, ngành của Nhà nước về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, đồng thời trao đổi về các giải pháp, đề xuất, sáng kiến đóng góp để xây dựng hệ sinh thái. Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực. Tại đây, các đại biểu sẽ đối thoại chính sách giữa các quốc gia trong khu vực nhằm chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các bài học, triết lý hỗ trợ cũng như thảo luận các biện pháp cùng phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực và trên thế giới.

TECHFEST 2018 cũng tổ chức Hội nghị giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp địa phương để thảo luận về xu hướng công nghệ, tiềm năng ứng dụng công nghệ, kinh nghiệm khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp, kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái, phát triển công ty khởi nghiệp thành công. Chuỗi Hội thảo chuyên đề trong các lĩnh vực công nghệ/khởi nghiệp bao gồm các hội thảo chuyên đề phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, tài chính, y tế, nông nghiệp, du lịch, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cách mạng công nghiệp 4.0, khởi nghiệp tác động xã hội...

Đặc biệt, TECHFEST 2018 sẽ có phiên kết nối đầu tư và phát triển kết nối đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trước TECHFEST 2018 sẽ diễn ra sự kiện Hitech Connect nhằm nâng cao năng lực của doanh nghiệp khởi nghiệp, kết nối chuyên gia - doanh nghiệp lớn - startup. Sau các phiên gặp gỡ này, các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nghiệp lớn sẽ được kết nối trực tiếp trong khuôn khổ TECHFEST 2018. Đây còn là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho khởi nghiệp, cách thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, phát triển mối quan hệ hợp tác và các khoản đầu tư tương lai giữa nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thu Cúc

TechFest Hải Phòng 2018: Khích lệ tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng(VietQ.vn) - Triển lãm Kết quả nghiên cứu khoa học & công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng và TechFest Hải Phòng 2018 đã khích lệ tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, góp phần tích cực vào phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang