Hanoi Gift Show 2012 – Điểm đến của các nhà nhập khẩu

author 13:29 08/08/2012

(VietQ.vn) - Bà Đào Thu Vinh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết sẽ tổ chức Hội chợ Quà tặng Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2012 (Hanoi Gift Show 2012) từ ngày 26 - 30 tháng 10 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội.

Với mục tiêu dần xây dựng Hanoi Gift Show thành hội chợ quốc tế chuyên ngành uy tín trong khu vực, Hanoi Gift Show 2012 có quy mô lên tới gần 550 gian hàng với sự tham dự của khoảng 250 doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và cả nước. Sáu nhóm sản phẩm trưng bày tại hội chợ năm nay gồm: hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, hàng đồ gỗ trong nhà và ngoài trời, hàng dệt gia dụng và thêu ren, hàng quà tặng và sản phẩm của các đồng bào dân tộc, hàng trang sức và phụ kiện cá nhân và hàng đồ chơi các loại.

Hanoi Gift Show 2012 sẽ là điểm đến mới cho các nhà nhập khẩu nước ngoài.
Hanoi Gift Show 2012 sẽ là điểm đến mới cho các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Hội chợ Hanoi Gift Show 2012 được phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT), đơn vị đã tổ chức thành công Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ Lifestyle Vietnam nên hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong ngành trong việc tìm kiếm đối tác kinh doanh trong và ngoài nước và là điểm đến mới cho các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Hanoi Gift Show 2012 được diễn ra đúng thời điểm các nhà nhập khẩu tham dự chuỗi hội chợ trong khu vực. Đây cũng là hội chợ thủ công mỹ nghệ đầu tiên thành phố Hà Nội định hướng chủ yếu vào thị trường xuất khẩu thông qua các hoạt động quảng bá được tiến hành trên 60 quốc gia nhập khẩu và tại nhiều hội chợ lớn trên thế giới nhằm thu hút được 500 - 600 khách nhập khẩu từ các nước (Mỹ, EU, Nhật, Úc, Nga, Đài Loan…).

Thành phố cũng đã xây dựng các chính sách xúc tiến thương mại ưu tiên để hỗ trợ các nhà nhập khẩu và các doanh nghiệp tham gia hội chợ như giảm giá khách sạn cho nhà nhập khẩu, đón khách miễn phí từ sân bay, giảm phí các gian hàng cho các nhà xuất khẩu tiêu biểu, hỗ trợ thiết kế sản phẩm từ các chuyên gia của Châu Âu và Philippine…Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng sẽ thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu rộng rãi trên cả nước với mục tiêu thu hút được đông đảo khách đến tham dự hội chợ.

Ban tổ chức Hội chợ trả lời các câu hỏi của báo giới.
Ban tổ chức Hội chợ trả lời các câu hỏi của báo giới.

Bên cạnh đó, Hội chợ Hanoi Gift Show được tổ chức cùng thời điểm với Hội thảo quốc tế “Mỗi làng một sản phẩm” được tổ chức vào ngày 26 và 27/10 với sự tham gia của trên 200 đại biểu Việt Nam và quốc tế để chính thức khai trương phong trào “Mỗi làng một sản phẩm” của thành phố giai đoạn 2012 - 2015. Các sản phẩm tiêu biểu nhất của Hà Nội cũng sẽ được giới thiệu tại hội chợ năm nay.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức ba buổi hội thảo về xu hướng thị trường Úc và Nhật Bản, Châu Âu để cập nhật thông tin cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hộ hợp tác đầu tư.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang