Hanoi Gift Show 2020- Khám phá những cơ hội hợp tác kinh doanh mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ

author 15:03 08/10/2020

(VietQ.vn) - Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020 (Hanoi Gift Show 2020) tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá sản phẩm, kết nối và khám phá những cơ hội hợp tác kinh doanh mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

Diễn ra từ ngày 15 đến 18/10/2020 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tổ chức thực hiện. 

Là sự kiện thường niên, uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2020 có quy mô 400 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước. Đáng chú ý, Hanoi Gift Show 2020 ngoài sự góp mặt của các nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của Hà Nội, còn có sự tham gia của các đơn vị đến từ 14 tỉnh thành phố trên cả nước, trong đó có nhiều tỉnh ở miền Nam như: Ninh Thuận, Bình Dương, Kiên Giang… 

Hanoi Gift show 2020 tạo cơ hội để các DN sản xuất kinh doanh hàng TCMN quảng bá sản phẩm, kết nối kinh doanh, đẩy mạnh XK  

Ông Nguyễn Thanh Hải- Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hanoi Gift Show 2020 là nơi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo thể hiện sự sáng tạo, tài hoa của những nhà chế tác, nghệ nhân, đồng thời là môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động kết nối kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu. 

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các thương nhân nước ngoài hạn chế đến Việt Nam, Ban tổ chức Hội chợ đã thực hiện chương trình kết nối kinh doanh online trước đó, nhằm giúp doanh nghiệp nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu của mỗi bên (Online Business), sau đó đàm phán, giao dịch ký kết hợp đồng. 

Qua 8 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Nói về nét mới của Hanoi Gift Show 2020, ông Hoàng Minh Lâm- Trưởng phòng Khuyến công (Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội) cho biết, hội chợ năm nay tập trung vào thị trường Nhật Bản. Lần đầu tiên, Hanoi Gift Show kết nối với Hội chợ Tokyo Gift Show. Ban tổ chức Tokyo Gift Show sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp tham gia Hanoi Gift Show 2020 hơn 9.000 nhà nhập khẩu Nhật Bản, đồng thời, xây dựng 1 gian hàng online giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ Tokyo Gift Show diễn ra ngay trước Hanoi Gift Show 2020 để kết nối giao thương. 

Đáng chú ý, điểm nhấn của Hanoi Gift Show 2020 là Khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới. Nơi đây sẽ trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách thăm quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực thủ công mỹ nghệ- ông Hoàng Minh Lâm cho hay. 

Hanoi Gift show 2020 tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, thông qua hội chợ người tiêu dùng trong nước sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận, giao dịch, mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn quốc tế góp phần vào chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa của Chính phủ. 

Được biết, qua 8 năm tổ chức, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Gift Show) đã hỗ trợ  trên 1.950 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội và gần 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hội chợ; thu hút 5.200 lượt nhà nhập khẩu, khách quốc tế từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan, giao dịch mua hàng. Hội chợ đã ghi nhận trên 600 trăm hợp đồng, biên bản ghi nhớ, hợp tác xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ được ký kết giữa các doanh nghiệp tham gia hội chợ và các nhà nhập khẩu, trị giá trên 50 triệu USD. 

Với sự hỗ trợ của Thành phố Hà Nội đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc đổi mới sáng tạo ra các mẫu sản sản phẩm và sự tham gia tích cực của các nhà nhập khẩu nước ngoài, Hội chợ quốc tế Hanoi Gift show 2020 hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề cơ hội tiếp tục đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung- ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang