Mức án nào đang chờ đợi Hào Anh với tội danh trộm cắp?

author 11:24 23/10/2015

(VietQ.vn) - Phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh, ngụ Cà Mau) vì tội trộm cắp tài sản sẽ diễn ra vào sáng nay 23/10 tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Sau gần nửa năm bị tạm giam, sáng nay 23/10, Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh, ngụ Cà Mau) sẽ phải ra hầu tòa tại TAND huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Thông tin cậu bé Hào Anh từng bị bạo hành tại trại giống Giang – Thơm năm nào nay bị truy tố trước tòa về tội trộm cắp tài sản đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận và những người từng hết lòng giúp đỡ cậu trước đây.

Hào Anh tại nhà tạm giữ Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Hào Anh tại nhà tạm giữ Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Liên quan đến vụ việc này, cáo trạng của Viện KSND huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hào Anh (tên thật là Nguyễn Hoàng Anh, 20 tuổi, thường trú tỉnh Cà Mau) bị truy tố về tội trộm cắp tài sản theo khoản 1 điều 138 Bộ luật hình sự. Theo điều luật này, khung hình phạt đối với Hào Anh có thể là cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo cáo trạng, khoảng 0h ngày 15/5, Hào Anh và người bà con là Phan Thảo Duy (20 tuổi), cũng là người làm công tại Công ty Chế biến nước tương Bình Dương, cùng tham gia trộm máy tính và một số vật dụng của công ty. Hào Anh trực tiếp đột nhập phòng kế toán lấy trộm, còn Thảo Duy đóng vai trò người cảnh giới.

Toàn bộ tài sản lấy cắp được, Hào Anh mang về phòng mình cất giấu. Đến sáng 16/5, Hào Anh và Thảo Duy bị bắt và bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Đơn Dương từ đó đến nay. Trước đó theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, Luật sư Đặng Huỳnh Lộc (Đoàn luật sư TPHCM) đề nghị hỗ trợ pháp lý miễn phí cho Hào Anh.

Với tội danh trộm cắp tài sản, Hào Anh rất có thể sẽ phải đối diện với mức án 6 tháng đến 3 năm tù giam

Với tội danh trộm cắp tài sản, Hào Anh rất có thể sẽ phải đối diện với mức án 6 tháng đến 3 năm tù giam

Tuy nhiên sau khi làm việc với Công an huyện Đơn Dương và trao đổi trực tiếp với Hào Anh, Hào Anh đã có đơn khước từ sự giúp đỡ, đồng thời từ chối trưng cầu giám định tâm thần pháp y dù trước đó (năm 2012), cậu phải điều trị tâm thần phân liệt. Trong khi đó, chia sẻ với Zing News về phiên tòa sơ thẩm xét xử con mình, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết: "Chiều 21/10, tôi nhận được tin TAND huyện Đơn Dương đưa Hào Anh ra xét xử vào sáng 23/10. Tôi sẽ đón xe đi Lâm Đồng và dự kiến 6h sáng sẽ tới Đơn Dương”.

Được biết, 5 năm trước, Hào Anh được công an giải thoát khỏi trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi. Những ngày làm công tại đây, cậu bé 14 tuổi bị vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm hành hạ, dùng kềm kẹp môi, bẻ gãy răng, đặt bàn ủi nóng vào da thịt, tạt hóa chất tẩy rửa hồ tôm lên người.

Sau khi hòa nhập lại với cộng đồng và nhận hàng trăm triệu đồng từ các nhà hảo tâm, Hào Anh cho tiền mẹ mua đất, xây nhà ở phường 8, TP Cà Mau. Tuy nhiên, cậu bé bị bạo hành ngày nào ngày càng ăn chơi đua đòi và đến cuối năm 2014, Hào Anh ăn chơi hết tiền, phải cầm xe máy và giục mẹ bán thửa đất cạnh nhà.

Không ít người buồn lòng khi cậu bé Hào Anh bị bạo hành năm nào nay lại sa ngã đến mức rơi vào vòng lao lý

Không ít người buồn lòng khi cậu bé Hào Anh bị bạo hành năm nào nay lại sa ngã đến mức rơi vào vòng lao lý

Sau nhiều lần khuyên can, nhẫn nhịn con mà Hào Anh không hối cải, người mẹ quyết không đồng ý bán đất và gửi con trai cho một người bạn ở Đơn Dương, để người này tìm việc giúp. Tuy nhiên, sau khi được Công ty Chế biến nước tương Bình Dương  nhận vào làm vài tháng thì Hào Anh gây ra vụ trộm nói trên.

Thanh Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang