Hạt dưa, mứt 'cháy hàng' trong siêu thị dịp cận Tết

author 20:28 26/01/2017

Hai ngày trước Tết Nguyên đán, nhiều siêu thị tại TP HCM đã hết các mặt hàng đặc trưng ngày Tết như hạt dưa, mứt gừng, mứt dừa…

Chị Hoa, ở quận Bình Thạnh cho biết, 27 Tết chị đi siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng để mua hạt dưa nhưng khi tới quầy thì đã hết sạch hàng.

"Tôi cứ nghĩ hôm đó khách đua nhau đi mua nhiều nên lượng hàng trong kho cạn. Tuy nhiên, 28 Tết tôi quay trở lại thì hạt dưa, hạt bí, hạt sen… hay một số loại mứt truyền thống như mứt gừng dẻo, mứt dừa đều đã không còn nên đành ra chợ mua", chị Hoa nói. 

Cũng chờ đến ngày cận Tết để mua các loại mứt Tết với mong muốn được giảm giá. Tuy nhiên, chị Hằng (quận 2) không thể có được món hàng ưng ý vì siêu thị tại đây cũng cháy hàng các loại mứt và hạt dưa, hạt sen. 

"Cứ ngỡ mua cận Tết được giảm giá nào ngờ hàng không còn. Tôi liền hỏi nhân viên thì được cho biết hàng trong kho tại siêu thị đã hết và đang đề xuất nhận thêm từ hệ thống các siêu thị có nhu cầu ít hơn", chị Hằng nói.

Quầy trái cây cũng luôn đông khách.

Khảo sát tại các siêu thị TP. HCM, hầu như mấy ngày trở lại đây lúc nào cũng đông nghẹt khách, mọi người chen chân mua sắm khiến siêu thị luôn trong tình trạng quá tải. Tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), hàng trăm người chen lấn để tới được quầy bánh kẹo. Thế nhưng, vào được đến nơi thì hầu hết các bà nội trợ đều "buồn thiu" vì không còn món hàng muốn mua. Đáng chú ý các loại hạt dưa, hạt bí, hạt sen, mứt gừng dẻo, mứt dừa… đều đã hết hàng. 

Chính vì lượng khách đổ về siêu thị đông, lượng xe máy ra vào nhiều bãi gửi xe tại siêu thị cũng luôn trong tình trạng đầy chỗ nên siêu thị này đã chủ động di dời tất cả xe của ban giám đốc và nhân viên để nhường chỗ đậu xe cho khách. 

Không chỉ Co.op Đinh Tiên Hoàng hết hàng mà tại Co.op Cống Quỳnh hay BigC An Phú (quận 2), khách hàng cũng không thể tìm mua được các loạt hạt này. Bên cạnh các mặt hàng hạt, mứt "cháy hàng", thịt heo, giỏ quà Tết khách cũng phải xếp hàng mới mua được và lượng hàng tăng đột biến, nhưng tới đâu hết tới đó.

Trao đổi với PV, ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Quan hệ Công chúng hệ thống siêu thị BigC cho biết, cận Tết là thời điểm mà siêu thị có doanh số "khủng" vì người dân ồ ạt mua sắm, tăng cao gấp 4 lần so với những ngày thường. Năm nay, lượng hàng cung ứng cho dịp Tết tăng 15% so với năm ngoái và 30% so với ngày thường. Riêng với những siêu thị hết hạt dưa, mứt sớm là do nhu cầu mua tăng đột biến nên siêu thị đang huy động nguồn hàng từ các siêu thị có nhu cầu ít hơn. Mặt hàng thịt heo, dự báo sức mua có thể sẽ tăng gấp 4 lần trong những ngày cận Tết với số lượng lên tới 500 tấn. Sức tiêu thụ các loại rau củ quả tươi sống, các loại trái cây chưng Tết sẽ đạt đến hơn 5.000 tấn.

Đại diện Co.opMart cho biết, siêu thị tại Đinh Tiên Hoàng và Cống Quỳnh là những nơi trọng điểm, lâu đời nên lượng khách luôn tăng đột biến. Siêu thị cũng đang tăng cường nguồn hàng từ các hệ thống khác để cung cấp cho nơi đây.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, năm nay Co.opmart, Co.opXtra sẽ mở cửa bán hàng bình thường đến hết sáng 27/1 (tức 30 tết). Còn tại Big C, trong tuần cận Tết, siêu thị mở cửa sớm và đóng cửa trễ hơn giờ hoạt động bình thường. Các siêu thị sẽ đóng cửa nghỉ Tết từ 12h trưa 30 Tết (27/1) và mở cửa phục vụ trở lại vào sáng mùng 3 Tết (30/1), một số siêu thị sẽ mở cửa phục vụ từ mùng 2 Tết. Với Lottemart, một số siêu thị ở TP HCM sẽ tổ chức bán hàng xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Còn ở các tỉnh thành thì sẽ đóng cửa vào đêm 30 Tết. Tùng 3 Tết, toàn bộ hệ thống siêu thị này hoạt động lại bình thường.

Theo VNE

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang