Hạt tiêu đen có thể giảm béo

author 16:56 10/08/2015

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới nhất phát hiện, piperine trong hạt tiêu đen có thể ngăn chặn hình thành tế bào mỡ mới.

Hạt tiêu đen là gia vị không thể thiếu trong bài thuốc Đông y, trong mấy thế kỷ qua, y học truyền thống đều sử dụng hạt tiêu đen để điều trị bệnh dịch tả và các vấn đề về đường ruột - dạ dày. 

 Hạt tiêu đen có thể chống béo

Piperine trong hạt tiêu đen có thể ngăn chặn hình thành tế bào mỡ mới

Nghiên cứu mới nhất lại phát hiện, piperine trong hạt tiêu đen có thể ngăn chặn hình thành tế bào mỡ mới, chống nguy cơ gây béo.

Nếu kết quả của nghiên cứu này có thể từng bước được chứng thực thì piperine có thể sẽ trở thành một hợp chất tự nhiên quan trọng dùng để chữa trị các chứng bệnh liên quan do béo, chẳng hạn như bệnh béo phì.

Hạt tiêu đen có thể chống béo

Hạt tiêu đen có công dụng chữa béo hiệu quả

Chuyên gia nghiên cứu của Trường đại học Sejong, Hàn Quốc đã sử dụng thiết bị máy móc trong phòng thí nghiệm của trường để tiến hành quan sát sự tác động của piperine đối với mô mỡ, kết quả cho thấy, piperine có thể gây rối các yếu tố di truyền vận động, mà các yếu tố này chính là nguyên nhân hình thành tế bào mỡ mới. Do đó chuyên gia nghiên cứu suy đoán piperine có thể chống béo. Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí "Journal of Agricultural and Food Chemistry".

Mùi thơm của hạt tiêu đen chính là đến từ piperine. Piperine có thể gây ra chuỗi phản ứng chuyển hoá, làm giảm hàm lượng chất béo trong tuần hoàn máu. Ngoài ra hạt tiêu đen cũng có tác dụng nâng cao tỉ lệ chuyển hoá, do đó có thể nhanh chóng đốt cháy calorie để đạt hiệu quả giảm béo.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang