Hậu 20/11: Chi ngàn USD mua quà tặng thầy cô

author 16:38 21/11/2012

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay, nhiều phụ huynh có điều kiện về kinh tế bỏ qua những món quà truyền thống mà sẵn sàng chi nghìn USD tìm mua quà siêu sang tặng thầy cô để "ghi điểm".

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Quà tặng theo thời giá

Chị Nguyễn Nga Linh ở Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) cho hay, nhiều người làm cùng cơ quan chị đều chọn quần áo, vải, mỹ phẩm... làm quà tặng thầy cô giáo của con ngày 20/11. Tuy nhiên, chị lại nghĩ khác hoàn toàn. Quà tặng là phải theo thời giá, kinh tế càng khó khăn quà càng phải sang, không thể năm nào cũng chọn những món quà như thế.

"Những năm trước mình cũng mua hoa, để phong bì hoặc món quà nhỏ kèm theo, nhưng lần nào đến chơi đều thấy hoa quà ngập nhà thầy cô. Năm nay, hai vợ chồng quyết định bỏ nguyên một tháng thu nhập mua quà tặng thầy cô", chị Linh tâm sự.

Mua thẻ chăm sóc sắc đẹp tặng cô cũng là cách nhiều phụ huynh chọn nhân ngày 20/11 năm nay.
Mua thẻ chăm sóc sắc đẹp tặng cô cũng là cách nhiều phụ huynh chọn nhân ngày 20/11 năm nay.

Cùng quan điểm, chị Huyền ở Đội Cấn (Ba Đình) cũng cho rằng tặng quà thì phải tặng những gì thầy cô thích, chứ không thể tặng những món quà chung chung giống tất cả mọi người. Chị cho biết, nhà có hai đứa con, mỗi đứa có một cô chủ nhiệm nên hai vợ chồng chị quyết định lựa chọn những món quà đúng theo sở thích của cô.

"Một cô thích thời trang, chồng tôi đã nhờ bạn đặt mua cái túi xách hàng hiệu gần 8 triệu; một cô nhà khá giả, dùng toàn đồ hiệu chẳng thiếu thứ gì từ quần áo, giầy dép đến mỹ phẩm thì phải chọn đồ khác, chứ mua những thứ đó cũng thừa. Bàn tính mấy ngày cả hai cùng quyết định mua một bộ nữ trang khoảng trên dưới chục triệu gì đó làm quà tặng, hy vọng cô sẽ thích", chị Huyền nói.

Một nickname trên webtretho chia sẻ kinh nghiệm mua quà cho thầy cô dịp 20/11 rằng: "Hàng năm, chị toàn mua thẻ quà tặng chăm sóc da ở các mỹ viện gần trường hoặc gần nhà cô để cô tiện đi chăm sóc và thư giãn sau những giờ giảng dạy căng thẳng. Năm nay cũng vậy".

Chị Oanh, chủ một spa làm đẹp ở khu vực Đống Đa cho biết, gần đây, số người đến tư vấn và hỏi mua thẻ spa nhiều hơn những ngày thường. Phần lớn họ đều muốn tư vấn để mua thẻ tặng thầy cô dịp 20/11 này. Có người còn chi 6-7 triệu đồng để mua một gói dịch vụ làm đẹp.

Tặng cả iphone, ipad... để "ghi điểm"

Khác hẳn với số đông, một số vị phụ huynh có điều kiện về kinh tế, dịp này còn thoáng tay mua những món quà công nghệ như: iphone, ipad, laptop... trị giá cả ngàn đô tặng cô thầy của con mình.

 

Sáng ngày 18/11, gặp hai vợ chồng anh Doanh (Thanh Xuân, Hà Nội) đang ngó nghiêng chiếc ipad tại một cửa hàng bán đồ điện tử trên đường Hai Bà Trưng. Anh Doanh kể, sau nhiều năm tặng quà truyền thống cho thầy cô của con giống như các vị phụ huynh khác, năm nay, để "ghi điểm" hai vợ chồng đều thống nhất mua một chiếc ipad tặng thầy.

"Thực ra, thầy cô cả ngày đi làm vất cả, tối về ai cũng đều có nhu cầu giải trí, đọc tin tức và liên hệ với bạn bè. Laptop phục vụ những mục đích này chắc thầy cũng có nhưng vợ chồng tôi vẫn quyết định mua chiếc ipad tặng thầy vì nó nhỏ gọn và tiện dụng hơn", anh Doanh cho hay.

Chớp đúng thời cơ hơn, chị Ngọc ở Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy) kể: Trong lúc hai vợ chồng bàn tính không biết mua gì tặng cô ngày 20/11 này thì mấy ngày trước có nghe con nói chuyện cô giáo chủ nhiệm bị mất điện thoại, hai vợ chồng liền bàn bạc và quyết định chi tiền mua tặng cô chiếc iphone 5 vì cô cũng đang cần điện thoại để dùng.

"Quyết định chọn được món quà này tuy có hơn đắt tiền nhưng đúng theo ý con và cũng phù hợp nên tôi khá yên tâm chứ không lo lắng như những năm trước, lúc nào phấp phỏng không biết cô có thích không hay lại cất một chỗ chẳng dùng đến bao giờ".

Tất nhiên, trong hàng triệu gia đình có con em đến trường, những phụ huynh trên là trường hợp cá biệt. Quà tặng đôi khi chỉ là hình thức, quan trọng nhất là tình cảm và sự trân trọng dành cho các thầy cô giáo, cũng như những nỗ lực của cha mẹ học sinh trong việc phối hợp với nhà trường dạy dỗ các em nên người.

Theo VEF

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang