Khán giả nhấp nhổm vì ‘Hậu duệ mặt trời’ sắp về Việt Nam

authorHòa Lê 17:48 24/03/2016

(VietQ.vn) - Theo trang tin Osen dẫn nguồn từ đài KBS, đã có 27 quốc gia, vùng lãnh thổ mua bản quyền chính thức bộ phim "Hậu duệ mặt trời", trong đó có Việt Nam.

Sự kiện:

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 23/3, trang tin Osen dẫn nguồn từ đài KBS cho hay có 27 quốc gia mua bản quyền phát sóng chính thức bộ phim “Hậu duệ mặt trời” của bộ đôi Song Joong Ki, Song Hye Kyo trên truyền hình, trong đó có Việt Nam.

27 quốc gia mua bản quyền phát sóng chính thức bộ phim “Hậu duệ mặt trời” gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ý, Đức, Romania, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ba Lan, Bỉ, Hà Lan, Nga, Áo, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út, UAE, Iran, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines, Myanmar, Việt Nam, Campuchia, Hoa Kỳ và Singapore.

‘Hậu duệ mặt trời’ được xuất khẩu sang Việt Nam27 quốc gia mua bản quyền phát sóng chính thức bộ phim “Hậu duệ mặt trời” trong đó có Việt Nam

Osen chưa cho biết thông tin gì thêm và thời điểm phát sóng của mỗi quốc gia song cho biết KBS vẫn tiếp tục đàm phán vì sẽ có thêm nhiều quốc gia khác mua bản quyền phát sóng "Hậu duệ mặt trời". Được biết, với điều kiện phát sóng gần như đồng thời cùng với Hàn Quốc, phía Trung Quốc đã trả 250.000 USD/tập. Mới đây, Nhật Bản cũng đã mua bản quyền phát sóng bộ phim với giá 100.000 USD/tập.

Theo bảng xếp hạng lượt xem của trang Nielson, tập mới nhất của “Hậu duệ mặt trời” vừa lên sóng hôm qua ghi nhận mức rating 30.4%, tăng 0.6% so với tập 8 (28.8%) của tuần trước. Đây cũng là bộ phim đầu tiên vượt ngưỡng 30% kể từ khi siêu phẩm "Mặt trăng ôm mặt trời" của đài MBC cách đấy 4 năm ra đời.

Tờ Korea Times đã ví sự thành công của "Hậu duệ mặt trời" như "rạng đông rực rỡ" khi tỉ suất người xem tăng cao không ngừng và trở thành bộ phim gây sốt nhất trên màn ảnh Hàn tính tới thời điểm này của năm 2016. Đúng như vậy, “Hậu duệ mặt trời” giờ đây không chỉ tạo cơn sốt tại chính xứ sở kim chi mà làn sóng của nó đã lan tỏa khắp châu Á - nơi bộ phim được công chiếu. 

‘Hậu duệ mặt trời’ được xuất khẩu sang Việt Nam“Hậu duệ mặt trời” giờ đây không chỉ tạo cơn sốt tại chính xứ sở kim chi mà làn sóng của nó đã lan tỏa khắp châu Á

Ghi nhận trên trang mạng chiếu phim iQiyi.com Trung Quốc, bộ phim đã thu hút tổng cộng hơn 400 triệu lượt xem, bỏ xa lượng xem của tập phim đầu với “chỉ có” 30 triệu lượt xem. Số người bàn luận về bộ phim trên mạng xã hội Weibo cũng tăng chóng mặt.

Do mức độ ảnh hưởng quá lớn của "Hậu duệ mặt trời" nên các bộ phim khác phát sóng cùng thời điểm tại Hàn Quốc gần như không có chỗ đứng trong thời điểm hiện tại. Kém may mắn nhất vẫn là bộ phim "Quý ông trở lại" (SBS) có sự tham gia của tài tử Bi Rian phát sóng cùng khung giờ, chỉ đạt mức rating vỏn vẹn dưới 4%, theo thông tin từ báo Vietnamnet.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang