Có thể gặp rắc rối về pháp lý khi xem ‘Hậu duệ mặt trời’

authorHòa Lê 14:58 15/03/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công an Trung Quốc cho biết, khán giả xem phim “Hậu duệ mặt trời” có thể gặp nguy hiểm, thậm chí vướng vào rắc rối về pháp lý.

Sự kiện:

Báo Vietnam Plus đưa tin, ngày 12/3, Bộ Công an Trung Quốc đã đăng lên trang Weibo chính thức của mình một dòng cảnh báo về bộ phim "Hậu duệ mặt trời" và phim truyền hình Hàn Quốc nói chung: “Một cộng đồng người hâm mộ rất lớn đã hình thành sau khi bộ phim Hậu duệ mặt trời với sự tham gia của tài tử Song Joong Ki được trình chiếu ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Xem phim Hàn Quốc có thể gây nguy hiểm, thậm chí có khả năng dẫn đến các rắc rối pháp lý".

‘Hậu duệ mặt trời’ có thể khiến khán giả gặp rắc rối pháp lý"Hậu duệ mặt trời" - bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám nhất hiện nay

Trong bài đăng tải lên Weibo của mình, Bộ Công an Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về những tác hại của việc xem phim Hàn Quốc, và nêu vài ví dụ thực tế - như việc một cặp vợ chồng ly dị vì xem phim, hay một người chồng đi phẫu thuật thẩm mỹ để giành lại tình yêu của vợ mình, người đã dành trọn trái tim cho nhân vật nam chính của một bộ phim Hàn Quốc.

Mới đây nhất là vụ việc một thiếu nữ tại Nam Kinh đã phải nhập viện trong tình trạng hai mắt bị tổn thương nghiêm trọng và có thể dẫn đến mù lòa vì đã xem liền 18 tập phim yêu thích. Hiện “Hậu duệ mặt trời” đã trở thành bộ phim Hàn được theo dõi nhiều nhất Trung Quốc, vượt qua cả “hiện tượng” "Vì sao đưa anh tới" lên sóng vào năm 2014.

‘Hậu duệ mặt trời’ có thể khiến khán giả gặp rắc rối pháp lýMột cộng đồng người hâm mộ rất lớn đã hình thành sau bộ phim “Hậu duệ mặt trời”

Tại Hàn Quốc, tác phẩm còn xác lập kỷ lục khi đạt 14,4% tỷ suất người xem với tập đầu tiên được phát sóng vào ngày 24.2 và tăng lên 28,5% cho tập phim thứ sáu. “Hậu duệ mặt trời” là bộ phim mới nhất được chấp bút bởi biên kịch vàng Kim Eun Sook.

16 tập phim "Hậu duệ mặt trời" của đài KBS xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa chàng lính do Song Joong Ki thủ vai và một bác sĩ tình nguyện được đảm nhiệm bởi mỹ nhân không tuổi Song Kye Kyo. Với 440 triệu lượt xem trên trang phim trực tuyến iQiyi, "Hậu duệ mặt trời" đang là tâm điểm những ngày qua của người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc tại quốc gia đông dân nhất thế giới, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang