Hậu Giang: Bắt được cua đinh ‘khủng’ 40kg, bán ngay 24 triệu cho đại gia

authorHà Thúy 13:24 19/11/2017

(VietQ.vn) - Một người dân ở Hậu Giang đã bắt được con cua đinh “khủng” nặng đến hơn 40kg, có người trả giá ngay 24 triệu mua về nuôi.

Báo Hậu Giang thông tin, ông Nguyễn Văn Tín, ở ấp 2, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã bất ngờ bắt được rùa hay còn gọi là con cua đinh khổng lồ nặng 40 kg khi đi thả lưới trên kênh gần nhà.

hau-giang-bat-duoc-cua-dinh-khung-40-kg-dai-gia-bo-24-trieu-ra-mua

 Con cua đinh do ông Nguyễn Văn Tín bắt được nặng đến 40 kg. Ảnh: Báo Hậu Giang

Con cua đinh nói trên đã được ông Nguyễn Văn Tín, ở ấp 2, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang bắt được trong lúc đi thả lưới ở con kênh gần nhà. Con cua đinh này có màu sắc và hình dáng giống như các loại cua đinh thông thường, nhưng đặc biệt là có trọng lượng hơn 40kg. Ông Tín cho biết chưa bao giờ thấy con cua đinh nặng như vậy.

Sau khi biết thông tin ông Tín bắt được cua đinh có trọng lượng khá lớn, bà con xung quanh cũng hiếu kỳ đến xem, sau đó đã có người trả giá 24 triệu đồng để mua con cua đinh này về nuôi.

Theo Dân Trí, cua đinh là động vật thuộc lớp bò sát, họ Ba ba, bộ Rùa, có tên khoa học là Tryonychidae. Phân bố ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ, cua đinh cho thịt rất ngon, ngọt và thuộc vào hàng quý hiếm.

Gần đây, cua đinh được nhiều nông dân ở ĐBSCL chọn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ nuôi bán con giống, bán thịt mà còn được bán cho các hộ gia đình nuôi làm kiểng.

Trong đó, những con nặng trên 30 kg thường được các đại gia “săn” về chơi với giá hơn 20 triệu đồng/con.

Cà Mau: Bắt được đàn cá trê 'khủng' dài 1m, nặng cả chục kg gây xôn xao(VietQ.vn) - Một đàn cá trê “khủng” có con dài gần 1m bất ngờ được người dân phát hiện ở thành phố Cà Mau.

Trước đó, hồi tháng 2/2017, anh Trần Thiện Oai (ngụ ấp Tân Hòa, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cũng bắt được một cua đinh ‘khủng’ nặng 26 kg, chiều dài gần 1m, ngang 0,5m. Theo báo Người lao động, có người trên TP HCM xuống xem rồi trả giá 30 triệu đồng nhưng anh Oai không bán.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang