Phần lớn đồ chơi trẻ em bán tại Quảng Bình không an toàn

author 07:17 01/11/2013

(VietQ.vn) - 90% số đồ chơi kiểm tra được đều không có tem CR.


Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn tỉnh này có hơn 90% đồ chơi trẻ em bày bán không có dấu hợp quy (CR) và không chứng minh được xuất xứ hàng hóa.

Đồ chơi không rõ nguồn gốc ngập chợ

Đồ chơi không rõ nguồn gốc ngập chợ. Ảnh minh họa

Thông tin trên được đưa ra sau gần một tháng cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình thực hiện thanh tra chuyên đề tiêu chuẩn, chất lượng và sở hữu công nghiệp đối với đồ chơi trẻ em từ ngày 15/8 - 15/9/2013 do Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ Quảng Bình chủ trì.

Qua thanh tra, 12/12 cơ sở buôn bán đồ chơi trẻ em ở các chợ chính và một số siêu thị trên địa bàn TP. Đồng Hới đều vi phạm các quy định Nhà nước về tiêu chuẩn, chất lượng, sở hữu công nghiệp và nhãn hàng hóa đối với nhóm hàng đồ chơi trẻ em.

Đoàn phát hiện 4.129 sản phẩm đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ, không nhãn hàng hóa và không gắn dấu hợp quy (CR) theo quy định của pháp luật. Hầu hết các sản phẩm trên sản xuất từ Trung Quốc nhưng không có hồ sơ chứng minh được xuất xứ hàng hóa.

Đoàn tịch thu 172 sản phẩm thuộc danh mục hàng nguy hiểm, cấm lưu thông trên thị trường như: súng, kiếm... để tiêu hủy. Đoàn thanh tra quyết định lấy năm mẫu đồ chơi trẻ em để kiểm tra chất lượng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang