Thận trọng khi sử dụng giày dép sức khỏe giả, kém chất lượng

author 17:55 06/12/2020

(VietQ.vn) - Giày dép chỉnh hình hay còn gọi là giày dép sức khỏe hiện đang bày bán rất nhiều tuy nhiên cần cảnh giác khi mua vì dễ nhầm phải hàng giả, kém chất lượng.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai, đôi chân nơi quy tụ hơn 7200 dây thần kinh, 2000 tuyến nội tiết kết hợp với nhiều động mạch, tĩnh mạch, 66 huyệt đạo quan trọng, gánh vác trách nhiệm nâng đỡ, vận động của toàn cơ thể tuy nhiên bàn chân lại là nơi dành ít sự quan tâm chăm sóc hơn cả.

 Giày dép sức khỏe là sản phẩm tốt cho đôi chân nhưng cần thận trọng trước những sản phẩm giả, nhái kém chất lượng. Ảnh minh họa

Đây cũng chính là nguyên do khiến các bệnh lý liên quan đến bàn chân thường chỉ được thăm khám, điều trị khi nó đã có những chuyển biến xấu và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt cũng như khả năng vận động của người bệnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi những thông tin liên quan đến bệnh lý bàn chân và tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khoẻ bàn chân đối với cơ thể ngày càng được quan tâm hơn thì việc chăm sóc bàn chân cũng trở thành thói quen ngay cả đối với những người không có bệnh lý. Mọi người quan tâm nhiều hơn đến những bài tập, chế độ dinh dưỡng và phương pháp bảo vệ sức khoẻ bàn chân khác. Bên cạnh đó là lựa chọn giày dép sức khoẻ thay vì giày dép thời trang như trước đây.

Điều này được minh chứng bằng sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu giày dép sức khoẻ nổi tiếng trên thế giới có mặt tại Việt Nam những năm gần đây. Không chỉ mang đến làn sóng thời trang mới, những thương hiệu giày dép sức khoẻ còn chú trọng vào cảm nhận cũng như cấu trúc sinh học của bàn chân. Để giày dép không chỉ là công cụ thời trang mà là một phần không thể thiếu giúp bảo vệ sức khoẻ cho bàn chân và hệ thống xương khớp cơ thể. Cũng chính nhu cầu này mà nhiều hãng sản xuất đã lợi dụng nhu cầu cao của người tiêu dùng cho ra những sản phẩm giày dép sức khỏe, chỉnh hình giả, kém chất lượng bán tràn lan trên chợ mạng gây ra tác hại khó lường.

Hệ lụy khôn lường từ phẫu thuật cắt mí mắt kém chất lượng(VietQ.vn) - Phẫu thuật cắt mí mắt được khá nhiều người áp dụng tuy nhiên đây là bộ phận nhạy cảm nên rất dễ để lại hậu quả khôn lường.

Theo các bác sĩ, đối với những sản phẩm giày dép nhái thường không đảm bảo nâng đúng độ vòm theo khuôn bàn chân hoặc nâng sai vị trí vòm chân sẽ khiến gan lòng bàn chân căng cứng dễ dẫn đến viêm gan bàn chân. Hàng nhái làm từ vật liệu thô, cứng và chất lượng kém luôn tồn dư hóa chất trên bề mặt gây nguy hiểm cho da.

Ngoài ra, phần thiết kế gót chân không ôm trọn gót chân không có tác dụng bảo vệ gót chân làm chân thêm ê buốt và hệ lụy trầm trọng đó là đau gót chân. Đặc biệt những bệnh nhân có bàn chân bẹt có gân cơ yếu khi dùng các loại giày dép chỉnh hình, dép sức khỏe kém chất lượng sẽ bị nâng ép vòm quá mức dẫn đến ức chế xương trục cổ chân, chuyển áp lực sai vị trí gây nhiều thương tổn ở vị trí khác nhau trên bàn chân. 

Từ những tác hại nghiêm trọng kể trên, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, khách hàng cần nắm vững thông tin như có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng của các tổ chức y tế uy tín. Sản phẩm phải có tem nhãn đúng tiêu chuẩn từ nhà sản xuất cùng với công dụng hữu ích được cung cấp đầy đủ từ tờ hướng dẫn sử dụng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang