Tủ quần áo đè chết trẻ em nếu lắp đặt không đúng cách

authorThu Thảo 11:25 10/01/2017

(VietQ.vn) - Nếu các bậc phụ huynh đang có ý định sắm một chiếc tủ quần áo cho em bé nhà mình thì hãy hết sức cẩn thận với độ nguy hiểm chết người của chiếc tủ.

Năm 2016 có thể coi là một năm đại họa với IKEA - tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới, chuyên cung cấp tủ quần áo cũng như các thiết bị và phụ kiện trong nhà. 

Sau hàng loạt những tai nạn thương tiếc xảy ra liên quan đến tủ quần áo của hãng vào năm 2016, mới đây, IKEA đã phải đưa ra cam kết bồi thường 50 triệu đô la Mỹ cho 3 gia đình có những em bé là nạn nhân trong những vụ tai nạn liên quan đến tủ quần áo của IKEA. Những em bé xấu số đó là Curren Collas ở West Chester, Pennsylvania (Mỹ), Camden Ellis ở Snohomish, Washington (Mỹ) và Ted McGee ở Apple Valley, Minnesota (Mỹ). Ba em bé này đều đã tử vong sau khi bị chiếc tủ mang tên MALM của IKEA đè lên người.

Các gia đình của nạn nhân thống nhất chia đều số tiền bồi thường của nhà sản xuất. IKEA cũng đóng góp 50 nghìn đô la Mỹ để làm lễ tang cho 3 đứa bé và 100 nghìn đô la Mỹ vào quỹ bảo vệ an toàn trẻ nhỏ phi lợi nhuận Shane’s Foundation.

tủ quần áo IKEA

 Năm 2016, tủ quần áo mang thương hiệu IKEA liên tiếp gây ra tai họa.

Ted McGee qua đời vào tháng 2/2016. Sau khi mẹ của cậu bé để cậu bé nằm ngủ ở trên giường, khi quay trở lại thì bà mẹ phát hiện chiếc tủ MALM 6 ngăn đè lên cậu bé 22 tháng tuổi. Gia đình cậu bé cho biết họ không nghe thấy bất kì một tiếng hét nào từ phòng cậu bé khi xảy ra tai nạn.

IKEA đã phải dừng bán hầu hết các tủ quần áo vào tháng 6/2016 sau khi các sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn các bài kiểm tra độ an toàn. Theo như đánh giá, những loại tủ này có thể đổ dễ dàng vì chúng không được gắn với tường. Nhà sản xuất đã phải thu hồi 29 triệu tủ được bán tại Mỹ trong vòng 14 năm qua vì lí do không đáp ứng độ an toàn này.

Vào tháng 11/2016, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng đã đưa ra báo cáo về một vụ tai nạn tiếp theo liên quan đến tủ quần áo MALM của IKEA. Nạn nhân lần này là cậu bé 2 tuổi sống ở WoodBridge, Virginia (Mỹ) sau khi bị một chiếc tủ đè lên người và kẹt trong chiếc ngăn kéo tủ. 

Đây là tai nạn thứ 7 liên quan đến tủ quần áo do IKEA sản xuất và là tai nạn thứ 4 liên quan đến tủ MALM của hãng. Những vụ tai nạn khác liên quan đến tủ 4 ngăn GUTE vào năm 1989, tủ 5 ngăn RAKKE vào năm 2002 và tủ 3 ngăn KURS vào năm 2007.

Những tai nạn đáng tiếc này là hồi chuông nhắc nhở cho các bậc phụ huynh về việc đảm bảo độ an toàn cho các vật dụng trong nhà, bao gồm tủ kệ, TV và tủ sách.

Bưởi thế cổ thụ chơi Tết Đinh Dậu gần 50 triệu vẫn cháy hàngTại chợ hoa tết Lạc Long Quân những cây bưởi Diễn được tạo thế cầu kỳ có giá hàng chục triệu đồng vẫn đang đắt hàng trước nhu cầu lớn của người dân.

Thu Thảo (theo Goodhousekeeping)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang