Hãy duy trì 5 điều bất thường này để thành công và trở thành tỷ phú thế giới

author 07:43 27/08/2017

(VietQ.vn) - Những bài học thành công từ những tỷ phú giàu nhất thế giới luôn khiến nhiều người bất ngờ vì sự khác biệt nhưng đó chính là mấu chốt giúp họ đáng được ngưỡng mộ.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Nhiều người hiện nay luôn tìm kiếm và lắng nghe những bài học thành công từ các tỷ phú giàu có nhất thế giới. Bằng cách đó, họ tiếp thu được nhiều điều thú vị để thay đổi thói quen, suy nghĩ, hành động và trở nên tích cực hơn.

Đó cũng chính là những mấu chốt giúp con người đạt được những điều mình mong muốn, trở thành một con người khác khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trong bí quyết thành công của các tỷ phú giàu có nhất thế giới, có những điều được họ chia sẻ khiến người nghe không khỏi bất ngờ vì nó hoàn toàn khác biệt so với lối sống thông thường của nhiều người. Tuy nhiên, chính sự khác biệt, bất thường đó lại khiến cho họ đạt được sự thành công và giàu có mà số đông kia không làm được.

Đọc sách nhiều hơn và tạm quên điện thoại

Ngay cả trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, việc đọc sách cũng là điều quan trọng và được các tỷ phú đề cao hàng đầu. Warren Buffett và đối tác kinh doanh của ông là Charlie Munger cho biết đã thành công từ một thói quen thích đọc sách. Charlie nói rằng những người trẻ tuổi nên dành ít thời gian của họ cho điện thoại và số thời gian đó nên được dùng để đọc sách. Charlie chia sẻ: “Trong suốt cuộc đời, tôi không biết ai khôn ngoan, tài giỏi mà lại không thích đọc sách cả.”

Đọc sách thường xuyên giúp bạn thành công hơn

Đọc sách thường xuyên giúp bạn thành công hơn 

Các nghiên cứu khoa học cũng ủng hộ lời khuyên của Munger rằng đọc sách tốt cho bạn. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thích đọc sách có sự thông cảm, tình cảm sâu sắc và một tinh thần luôn tỉnh táo ở mức độ cao hơn so với những người ít đọc sách. Vì thế, hãy tạm quên những thú tiêu khiển trong điện thoại để tập trung hơn vào cuốn sách giúp bạn thay đổi nhận thức.

Không thỏa hiệp với cái nghèo

Chieh Huang, giám đốc điều hành, người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp Boxed với doanh thu hàng năm hơn 100 triệu USD, cho rằng những người thành công nhất chính là những người “nghèo đói nhất”. Huang là một người có xuất thân từ một gia đình nghèo, chỉ bằng một quyết tâm cực đoan kiên quyết tự cải thiện bản thân, ông đã làm nên sự khác biệt trong sự nghiệp của mình. Ông đã học hành chăm chỉ để tốt nghiệp từ Đại học John Hopkins và cuối cùng, bắt đầu với công ty bán lẻ rất thành công của mình.

Trong các cuộc phỏng vấn tại công ty mình, ông yêu cầu các ứng viên mô tả câu chuyện cuộc sống của họ để xác định họ có thật sự nỗ lực không, theo Huang, khi các ứng viên mô tả lối sống của họ cũng đã tiết lộ rất nhiều về đạo đức làm việc và cá tính của họ. Ông nói thêm: “Nếu cuộc sống thật sự khó khăn, với quyết tâm và trí thông minh, bạn sẽ không phải thất vọng.”

Tiết kiệm theo hoàn cảnh của mình

Đức tính tiết kiệm luôn là điều cần thiết với tất cả mọi người, kể cả các tỷ phú thế giới. Theo Cuban, nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn cần phải biết cách sống tiết kiệm. Nhiều doanh nhân đã không ít lần sử dụng biện pháp cực đoan để tiết kiệm tiền, và cuối cùng đa số họ đều đi đến thành công.

"Tôi đã từng sống cùng năm người bạn cùng phòng, chỉ ăn mì ống và phô mai trong nhiều ngày, và tôi đã vô cùng tiết kiệm.” Cuban chia sẻ. Sống tằn tiện, hợp lý trong hoàn cảnh ngặt nghèo đã giúp ông tiết kiệm được tiền và theo đuổi một sự nghiệp xứng đáng.

Nhiều người thành công khác cũng đưa ra chiến lược tương tự, bao gồm cả Cherie và Brian Low, là những người đã trả hết 127,000 USD nợ nần chỉ trong bốn năm.

Cần có chính xách tiết kiệm phù hợp với hoàn cảnh

Cần có chính xách tiết kiệm phù hợp với hoàn cảnh 

Cherie cho biết: "Mỗi lần bạn đi đến các cửa hàng tạp hoá, bạn soát lại giỏ hàng của mình vài lần trước khi thanh toán, kiểu gì bạn cũng tìm ra 4,5 món hàng không thực sự cần thiết và bỏ chúng lại. Bạn sẽ tiết kiệm từ 5 đến 10 USD mỗi lần mua sắm và đó là một món kha khá trong hoàn cảnh khó khăn của bạn."

Cherie và Brian nói rằng tập thói quen tự kiểm soát đã tạo ra sự khác biệt cho tài chính của họ. Với những món nợ dần ít đi và tiền nhiều hơn nữa trong sổ tiết kiệm, họ đang hạnh phúc và ngày một thành công hơn.

Nghĩ và làm việc như một doanh nhân thành đạt

Theo Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, suy nghĩ như một doanh nhân là điều khiến công ty của mình khác biệt so với những công ty mới khởi nghiệp khác. Zuckerberg chia sẻ: "Tôi nghĩ các kỹ sư giỏi và các nhà doanh nghiệp kỹ thuật tốt đều có bản năng đó.  Khi muốn bắt tay vào làm một điều gì đó, họ suy nghĩ như một doanh nhân. Tính toán chi tiết và cụ thể những gì có thể mất và có thể được. Hãy là doanh nhân ngay khi bắt đầu khởi nghiệp”.

Chỉ có như vậy, bạn mới nhanh chóng đúc kết được cho mình những kinh nghiệm quý báu thay vì luôn tự ti và cảm tháy bấp bênh với tư cách một người đang tìm đường trở thành doanh nhân thành đạt. 

Cần nghĩ và làm việc như một doanh nhân thành đạt

Cần nghĩ và làm việc như một doanh nhân thành đạt 

Không ngần ngại đầu tư

Muốn thành công hơn nữa và trở thành những tỷ phú giàu có nhất thế giới, chỉ có việc lựa chọn đầu tư vào những ngành nghề mà bạn cho là có tiềm năng mới giúp bạn hiện thực hóa ước mơ của mình. Đầu tư thông minh là cách giúp bạn mở rộng tiềm lực tài chính của mình nhanh nhất chứ không phải chỉ để dành và tiết kiệm.

Luôn đầu tư để trở nên thành công hơn

Luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư để trở nên thành công hơn  

Theo Mark Cuban, tỷ phú chủ nhiều doanh nghiệp tiết lộ: Tiết kiệm sẽ chỉ giúp bạn trở thành người đủ ăn. Muốn trở thành triệu phú đòi hỏi phải đầu tư và biết chấp nhận những rủi ro được tính toán. Đầu tư vào các quỹ tương hỗ có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng sự giàu có, bởi vì chúng có mức đầu tư tương đối thấp so với các khoản đầu tư khác, và từ đây bạn có thể phát triển danh mục đầu tư của mình.

Đây là bí quyết giúp kình ngư 15 tuổi Kim Sơn phá kỷ lục duy trì suốt 14 năm tại SEA Games(VietQ.vn) - Với thành tích vượt trội, kình ngư Việt 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn không chỉ dành được huy chương vàng mà còn thiết lập kỷ lục mới tại SEA Games 29.

 Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang