Hãy mời các chính khách tham gia ‘Bố ơi! mình đi đâu thế?’

author 07:04 14/07/2016

(VietQ.vn) - Người dân sẽ vô cùng thích thú nếu như “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” trong mùa tới xuất hiện một vị Bộ trưởng, Thứ trưởng hoặc to hơn nữa lại càng hấp dẫn.

Chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” đã tạo nên một cơn sốt với khán giả Việt Nam. Mặc dù được chiếu vào giờ vàng, phải cạnh tranh với rất nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng khác phát sóng cùng giờ nhưng “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” luôn giữ được tỉ suất người xem rất cao. Có thể nói, chưa bao giờ có một chương trình truyền hình thực tế nào lại có sức hấp dẫn lớn như vậy.

Về nguyên nhân ra đời “Bố ơi mình đi đâu thế?”, theo giới thiệu của VTV, các ông bố thường chỉ có mặt ở nhà khi hết giờ làm việc. Một ông bố điển hình rất ít khi tham gia vào các công việc nội trợ. Chuyện bếp núc trong nhà và chăm sóc con cái phụ thuộc cả vào các bà vợ.

Cũng thật đáng ngạc nhiên khi “Chưa bao giờ” lại là câu trả lời của hầu hết các ông bố nếu được hỏi “Đã bao giờ bố con các anh đi chơi riêng cùng nhau chưa?”. Vai trò của các ông bố trong gia đình lớn đến mức nào là một câu hỏi khó khăn khi có không ít ông bố nhận ra bản thân mình đang bị cô lập với chính gia đình họ. Đó chính là lý do mà chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” ra đời.

Bố ơi mình đi đâu thế

Chưa bao giờ có một chương trình truyền hình thực tế nào lại có sức hấp dẫn lớn như Bố ơi! mình đi đâu thế?

Qua các số đã phát sóng, khách mời người lớn trong chương trình là những người nổi tiếng như MC Phan Anh, ca sĩ Hoàng Bách, đạo diễn Trần Lực, nhạc sĩ Minh Khang, diễn viên Mạnh Trường, doanh nhân Đỗ Minh. Các cặp bố con được chọn tập hợp lại thành một nhóm, du lịch tới một nơi xa xôi mà không có sự góp mặt của các bà vợ. Những thách thức họ phải đối mặt ở vùng quê cùng sự tương tác trong mối quan hệ bố-con, sẽ được ghi lại.

Chương trình mang đến cho người xem cách mà các ông bố xử lý tình huống, qua đó mô tả những va chạm thật sự trong các mối quan hệ Bố-con trai và Bố-con gái. Các tình huống trong chương trình là những bài học bổ ích cho các ông bố ở các độ tuổi khác nhau, nêu cao trách nhiệm của người cha trong gia đình, cùng chung sức với người mẹ nuôi dạy con cái .

Điểm đặc biệt và khó có được ở các chương trình thực tế khác trong “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” là tính chân thật, sự sáng tạo, bất ngờ và sự ngây thơ đáng yêu của những đứa trẻ. Đây là một chương trình không hề có kịch bản được dàn dựng sẵn, cũng không có khái niệm “diễn xuất”. Tất cả mọi hành động của các cặp bố con đều hoàn toàn tự nhiên. Chính vì sự tự nhiên đó nên trong quá trình quay, có rất nhiều tình huống phát sinh vượt ra khỏi sự tưởng tượng của mọi người, kể cả những người làm chương trình.

Các ông bố thì nổi tiếng, nhưng những đứa trẻ thì hành động giống như bao đứa trẻ khác, và do đó, có thể nói chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” nói nhiều về những đứa trẻ hơn là các ông bố. Điểm đáng yêu, ngây thơ và luôn có những hành động không thể ngờ tới đã tạo ra một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của “Bố ơi! Mình đi đâu thế?”.

Tính đến nay, “Bố ơi! mình đi đâu thế?” đã lên sóng được gần 2 năm, khán giả quá quen thuộc với các cặp đôi trong chương trình. Việc chọn nghệ sĩ, doanh nhân, những người nổi tiếng tham gia để xem họ chăm con ra sao khi không có mẹ là ý tưởng tuyệt vời, vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, có lẽ những người làm chương trình cần tính đến việc mời các chính khách tham gia, thay vì cứ để mãi nghệ sĩ như hiện nay.

Gần 2 năm, ít nhiều người dân cũng đã phần nào biết được nghệ sĩ, những người nổi tiếng chăm con ra sao rồi, giờ là lúc để các chính khách thể hiện xem ngoài chuyện quốc gia đại sự, việc của gia đình như bếp núc, con cái họ làm như thế nào?

Người dân chắc chắn sẽ vô cùng thích thú, tò mò nếu như “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” trong mùa tới xuất hiện một vị Bộ trưởng, Thứ trưởng hoặc to hơn nữa lại càng hấp dẫn.

Còn gì thích thú hơn khi được chứng kiến một vị chính khách hằng ngày vẫn uy nghi trên tivi, nay làm hết mọi việc gia đình như nấu cơm, nhặt rau, rửa bát,…

Tham gia chương trình, các chính khách sẽ chứng minh được không chỉ có phụ nữ mới giỏi việc nước, đảm việc nhà, mà đàn ông cũng có thể làm tròn được cả hai nhiệm vụ. Hơn thế, đó sẽ là một kênh để cán bộ và nhân dân bớt đi khoảng cách, gần nhau hơn. 

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang