Hãy thận trọng khi lựa chọn uống café để giảm cân

authorThu Thảo 14:00 04/03/2017

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu được công bố trên Public Health, uống café sẽ bổ sung một lượng lớn calorie vào cơ thể.

Uống café mỗi sáng là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được công bố trên Public Health, một tách café chứa hàm lượng calorie hơn nhiều so với những gì mọi người vẫn nghĩ.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ đã thử nghiệm hơn một thập kỷ của dữ liệu từ Điều tra Dinh dưỡng và Sức khỏe Mỹ. Trong dữ liệu điều tra từ hơn 19.000, có khoảng 51% là người thường uống café hàng ngày và 26% là người hay uống trà.

Hơn 67 phần trăm người uống café bổ sung ít nhất 1 calorie, con số này tương đương với 33% người uống trà. Các nhà nghiên cứu ước tính các chất phụ gia tương đương với 69 calorie, trong đó có 60% từ đường và còn lại là từ chất béo. Những người uống trà bổ sung 43 calorie mỗi ngày và phần lớn đều từ đường.

"Phát hiện của chúng tôi cho thấy rất nhiều người khi uống trà hay uống café có thói quen sử dụng thêm các chất bổ sung calorie để thay đổi hương vị đồ uống nhưng họ không biết rằng hàm lượng calorie có trong đó rất nhiều”, người đứng tác giả nghiên cứu Ruopeng An, giáo sư về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Illinois cho biết.

 Uống café sữa sẽ làm tăng hàm lượng calorie trong cơ thể một cách nhanh chóng

Nếu một người duy trì thói quen uống café mỗi ngày tức người đó sẽ bổ sung thêm 69 calorie, 25.000 calorie trong một năm và phải chạy khoảng 250 dặm mới có thể đốt cháy toàn bộ lượng calorie đó.  

Theo thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Dana James, chỉ cần hấp thu thêm 120 calo dư thừa mỗi ngày thì trong 1 năm, lượng mỡ trong cơ thể đã có thể tăng lên đến hơn 7kg.

Theo tin tức trên Daily Mail, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Georgia đã tiến hành thí nghiệm trên loài chuột. Theo đó, họ đã cho những con chuột chế độ ăn với hàm lượng chất béo cao trong 15 tuần. Cùng thời gian đó, họ tiêm vào những chú chuột thí nghiệm hợp chất hóa học axit cholorgenic (CGA)  -  đây là chất có trong cà phê đều đặn hai lần 1 tuần.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, chất CGA không chỉ có tác dụng trong việc hạn chế tăng cân mà còn giúp duy trì đường huyết ổn định và giúp gan khỏe mạnh. CGA làm giảm đáng kể sự kháng insulin và sự tích tụ chất béo trong gan trên những con chuột thí nghiệm.

Tiến sĩ Yongie Ma, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Những nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng, cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường loại 2 hay tim mạch. Nghiên cứu này của chúng tôi tập trung vào một loại hợp chất cụ thể có nhiều trong cà phê và một số loại trái cây và rau khác như táo, lê, cà chua hay quả việt quất”.

Với những người muốn giảm cân, uống café đen là sự lựa chọn hoàn hảo thay vì sử dụng những loại café có sữa, đường. 

Vợ cựu TGĐ Ocean Bank khóc xin không kê biên nhà và biệt thự(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất liên quan đến phiên tòa xét xử vụ án Oceanbank, vợ cựu Tổng Giám đốc Nguyên Xuân Sơn bày tỏ nguyện vọng xin không được kê biên nhà và biệt thự.

 

Thu Thảo (theo Huffingtonpost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang