Hãy tố cáo gian lận trong kinh doanh xăng dầu với cơ quan chức năng

author 09:03 14/12/2014

(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã có công văn số 4628/BKHCN-TTra gửi Giám đốc các Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh/thành phố đề nghị tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra gian lận đo lường trong kinh doanh xăng dầu.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có công văn số 4628/BKHCN-TTra gửi Giám đốc các Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh/thành phố đề nghị tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra gian lận đo lường trong kinh doanh xăng dầu.

Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, hiện tượng sử dụng chíp điện tử (IC) để làm sai số đối với cột đo nhiên liệu đang xảy ra ở một số tỉnh/thành phố gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cần chủ động tố các sai phạm trong kinh doanh xăng dầu

Người tiêu dùng cần chủ động tố cáo các sai phạm trong kinh doanh xăng dầu. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo báo cáo kết quả thanh tra về đo lường, chất lượng xăng dầu của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Nghệ An và thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí, từ ngày 03/10/2014 - 15/11/2014, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang 11 cơ sở kinh doanh xăng dầu sử dụng chíp điện tử (IC) chạy được 2 chương trình sai - đúng để gian lận, bớt xén xăng dầu của người mua (sai số vượt giới hạn cho pháp từ 4-11%). 

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 đối tượng lắp đặt IC cho các cột đo xăng dầuvà thu giữ tang vật. Các đối tượng khai đã bán và lắp đặt IC để làm sai lệch kết quả đo lường cho nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu ở các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa....  Như vậy, hiện tượng gian lận đo lường nói trên không chỉ xảy ra ở tỉnh Nghệ An mà xảy ra tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Do đó, để bảo vệ quyền, lợi ích người tiêu dùng và tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đo lường tại địa phương, Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh/thành phố chỉ đạo các đơn vị thuộc Sở chủ động, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn có nghi ngờ vi phạm.

Các lực lượng chức năng cần kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đo lường trong kinh doanh xăng dầu. Kết quả thanh tra, xử lý báo cáo về Bộ Khoa học và Công nghệ qua Thanh tra Bộ.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang