Hãy từ bỏ 5 điều này nếu bạn không muốn vướng phải nợ nần trong năm mới

authorKhánh Hồng 09:28 03/01/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù nợ là nguyên nhân chính gây nên sự căng thẳng, nhưng nhiều người vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ một số vấn đề trong cuộc sống hàng ngày để tránh xa các món nợ.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Tally, hơn một nửa (52%) người Mỹ nói rằng họ sẽ không từ bỏ điện thoại di động, 49% nói rằng không từ bỏ việc sở hữu một chiếc xe hơi và 34% sẽ không thể dừng đi ăn ngoài nhà hàng.

Khoảng 1.500 người Mỹ hiện đang dính nợ nần do họ không sẵn sàng từ bỏ việc mua sắm các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tally cũng nhận thấy rằng 30% số người được hỏi muốn giữ các dịch vụ trực tuyến và 28% từ chối bỏ kỳ nghỉ trong 12 tháng, ngay cả khi điều đó có thể giúp họ trả hết 100% nợ.

Nếu vấn đề không nợ nần đứng đầu danh sách ưu tiên của bạn, bạn cần thật sự nghiêm túc, sẵn sàng từ bỏ một số thứ để đạt được mục tiêu của mình.

Dưới đây là 5 khoản chi mà các chuyên gia cho rằng bạn nên cắt giảm để thanh toán hóa đơn và loại bỏ nợ nần trong năm 2020.

 Từ bỏ các thói quen xấu để tránh xa nợ nần.

1. Thường xuyên đi ăn ở nhà hàng

Các chuyên gia cho rằng việc ăn uống ở bên ngoài có thể khiến khoản nợ của bạn tăng lên nhanh chóng.

Nếu bạn chi 10 đô la cho bữa sáng và 15 đô la cho bữa trưa, thì bạn sẽ tốn 125 đô la mỗi tuần. Đến cuối năm, khoản tiền đó lên tới hơn 6.000 đô la.

Ryan Marshall, một chuyên gia tài chính, cho biết, nếu bạn tự chuẩn bị đồ ăn trưa và giảm một nửa chi tiêu, bạn sẽ tiết kiệm được 3.000 đô la mỗi năm .

2. Đăng ký nhiều dịch vụ hàng tháng

Khi nói đến tiết kiệm tiền, có một cách tốt nhất là xem lại số lượng dịch vụ bạn đăng ký hàng tháng.

Các dịch vụ, chẳng hạn như thẻ thành viên phòng tập thể dục, gói truyền hình cáp…  có thể khiến bạn tốn một mớ chi phí khổng lồ.

Một thuê bao Netflix tiêu chuẩn có giá 12,99 đô la mỗi tháng, cộng lại 12 tháng giá trị lên tới hơn 150 đô la. Nếu việc hủy đăng ký dịch vụ này là khó khăn với bạn, bạn có thể tìm kiếm các lựa chọn thay thế hợp lý hơn như chia sẻ tài khoản với bạn bè.

Bạn cũng có thể mua thẻ tập thể dục hàng ngày hoặc tháng thay vì đăng ký gói dài hạn…

3. Mua hàng số lượng lớn

Mua đồ gia dụng với số lượng lớn là điều mà nhiều người nghĩ rằng mình đang tiết kiệm, nhưng sự thật lại không phải như vậy.

Đó là bởi vì những người mua sắm với số lượng lớn thường mua nhiều hơn mức họ cần. Bạn nghĩ mua luôn một lúc là có lợi, song không phải lúc nào cũng vậy. Thay vì mua bộ 12 chiếc pin với giá 25 đô la, bạn hãy mua bộ pin có giá 5 đô la và đặt 20 đô la còn lại vào khoản nợ. Đó là một cách hay để giảm thiểu nợ nần.

4. Mua sản phẩm có thương hiệu

Mặc dù các sản phẩm thương hiệu rất có sức hấp dẫn, nhưng việc chuyển sang các sản phẩm bình dân khi mua thực phẩm, thuốc men, đồ dùng văn phòng, mỹ phẩm và nhiều thứ khác … là một cách khác để tiết kiệm tiền. Trên thực tế, việc này có thể giúp bạn tiết kiệm hơn 1.500 đô la hàng năm.

5. Chi tiêu chạy theo phương tiện truyền thông xã hội

Thế giới truyền thông xã hội tràn ngập những người đăng tải về ngôi nhà mới lạ mắt của họ hoặc kỳ nghỉ nhiệt đới sang trọng. Và kết quả là, người Mỹ cảm thấy áp lực phải chi tiêu để theo kịp những hào nhoáng đó.

Trên thực tế, 90% số người trẻ tham gia vào cuộc khảo sát năm 2018 từ Allianz cho thấy rằng, phương tiện truyền thông xã hội tạo ra xu hướng so sánh sự giàu có, báo cáo của CNBC.

“Đây là một vấn đề lớn đối với những người tham gia vào truyền thông xã hội trong khi đang cố gắng để thoát khỏi nợ nần”, Samuel Deane, một chuyên gia tài chính tại Deane Financial Partners, Inc, nói.

“Tôi thấy những người có nợ thường chi tiêu cho những chiếc xe sang trọng, kỳ nghỉ và các trải nghiệm độc quyền. Họ làm vậy để nhằm thỏa mãn tức thì hoặc để gây ấn tượng với mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội”, Dean Deane nói tiếp.

Để tránh trở thành nạn nhân nợ nần, thì điều cần thiết là phải biết mục tiêu thực sự của bạn - chứ không phải là những mục tiêu vì xã hội hay đồng nghiệp”, Deane cho hay.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang