HD Mon Holdings mở bán dự án The Zei Mỹ Đình giữa tai tiếng bủa vây

author 19:48 18/05/2019

(VietQ.vn) - HD Mon Holdings vừa chính thức mở bán dự án The Zei Mỹ Đình sau lùm xùm giải thưởng “dẫn đầu xu thế” và tai tiếng của chủ đầu tư.

Sáng ngày 18/5, HD Mon Holdings chính thức mở bán dự án The Zei Mỹ Đình (địa chỉ số 8 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình 2 - Hà Nội). The Zei được HD Mon Holdings coi là “bom tấn” khu vực Mỹ Đình, thế nhưng ngay sau thời điểm khởi công khoảng hơn 3 tháng dự án đã vướng tai tiếng lùm xùm.

HD Mon Holdings mở bán dự án The Zei Mỹ Đình giữa tai tiếng bủa vây.

Cuối tháng 3/2019, tại lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế bất ngờ có tên dự án The Zei do HD Mon Holdings làm chủ đầu tư. Vào cuộc tìm hiểu, PV được biêt, The Zei Mỹ Đình có quy mô là một tòa chung cư cao 42 tầng nổi, tầng 1 - 4: Trung tâm thương mại và dịch vụ; tầng 5 - 40: Các căn hộ cao cấp hạng A; tầng 41 - 42: Kỹ thuật và Vườn treo trên cao 4 tầng hầm để xe. Dự án khởi công từ Quý 1/2019 và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2021.

The Zei Mỹ Đình nhìn từ đường Lê Đức Thọ. Phía xa là tòa nha HD Mon city, nơi người dân vẫn căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. 

Một dự án vẫn còn ngổn ngang gạch cát The Zei Mỹ Đình đã được nhận giải Dự án xanh và thông minh là một điều lạ.

Điều này có nghĩa, The Zei Mỹ Đình mới bắt tay vào thi công vỏn vẹn hơn vài tháng và rõ ràng dự án từ giờ đến lúc khách hàng nhận bàn giao có đúng với thực tế hay không lại là cả một vấn đề. Vì thế một dự án vẫn còn ngổn ngang gạch cát đã được nhận giải Dự án xanh và thông minh là một điều lạ.

  Bên ngoài dự án được quảng cáo là "bom tấn" của HD Mon Holdings vẫn rất ngổn ngang.

Cũng cần nói thêm, The Zei nằm gần tòa nhà HD Mon City - một dự án tai tiếng của CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (một trong nhiều công ty con của HD Mon Holdings). Tại dự án được quảng cáo là cao cấp này, hàng chục cư dân từng căng băn rôn phản đối chủ đầu tư bàn giao căn hộ thiếu diện tích.

Ngay phía sau dự án The Zei Mỹ Đình là dự án Mon City - một dự án tai tiếng của HD Mon Holdings. 

Các cư dân sống tại Mon City cho rằng, kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư (tháng 1/2018), rất nhiều cư dân phát hiện căn hộ của mình có diện tích thiếu hụt so với hợp đồng đã ký kết. Người dân sau đó cũng thuê đơn vị thứ 3 về đo và phát hiện thiếu hụt diện tích căn hộ (trung bình từ 1 tới 2m2).

Mon City là dự án khá thành công ở khâu kinh doanh, thu lợi lớn nhưng họ lại vướng phải rắc rối, tranh chấp với cư dân chính dự án này.  

Vụ việc căng thẳng khi cả hai bên đều bảo vệ lý lẽ của mình, không bên nào chịu bên nào. 

Mặc dù theo phản ánh chủ đầu tư đã tính thiếu hụt diện tích nhưng vẫn thu tiền đúng với số m2 ghi trên hợp đồng, gây thiệt hại cho rất nhiều khách hàng.

Cũng theo các cư dân, một số căn hộ khi được bàn giao nhà đã bị sai hướng. Cụ thể, thời điểm mua nhà, nhiều khách hàng giao hẹn mua phòng hướng đông nam, khi nhận phòng lại là hướng chính đông hoặc hướng khác với cam kết ban đầu…

Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ cách đo diện tích lô gia của căn hộ.  

Tranh chấp bùng nổ, lãnh đạo công ty này đã phải “xuống nước” mở buổi đối thoại với cư dân 

Một số cư dân tại dự án Mon City cho biết thêm, thang máy tại tòa nhà lắp không đúng chuẩn theo quy định về tốc độ, chiều dài thang hàng. Thang máy chở người phải đi chung với thang máy chở hàng, chở rác...

Cư dân ở Mon City đã căng băng rôn nhằm phản đối, bất đồng với cách đo diện tích căn hộ của chủ đầu tư, họ cho rằng chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Địa ốc Hải Đăng đã "ăn gian" diện tích căn hộ.

Nhà sinh hoạt cộng đồng bị tận dụng thành nơi làm việc công ty ở tầng 1 của tòa B2. Ngoài ra, tầng hầm B1, B2 bị thấm dột mỗi khi trời mưa to.
Sau những phản ánh không được giải quyết thấu đáo, nhiều cư dân Mon City đã căng băng rôn lên ban công căn hộ để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết hợp đồng mua bán và quy định pháp luật.

 Bài học từ Mon City, rõ ràng khách hàng sẽ cẩn trọng hơn với The Zei Mỹ Đình để tránh những tranh chấp không đáng có.

Bài học từ Mon City, rõ ràng khách hàng sẽ cẩn trọng hơn với The Zei Mỹ Đình để tránh những tranh chấp không đáng có.

Theo Tintucvietnam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang