Microsoft cho phép cập nhật hệ điều hành Windows 10 miễn phí

author 16:26 26/03/2015

(VietQ.vn) – Hệ điều hành Windows có bản quyền hay không bản quyền đều sẽ được nâng cấp lên Windows 10. Microsoft đang nỗ lực hoàn thiện từ khâu xây dựng tới kinh doanh cho sản phẩm mới nhất này.

Những người đang sử dụng hệ điều hành Windows 7/8/8.1, sẽ không phải mất thời gian cài đặt lại mà sẽ được Microsoft hỗ trợ cập nhập miễn phí lên Windows 10. Còn với những máy tính sử dụng các hệ điều hành cũ hơn như XP hay Vista thì sẽ phải thực hiện sao lưu dữ liệu ổ đĩa C sau đó mới có thể tiến hành cập nhật hoặc cài đặt mới. Đây là một bước đi rất thông minh về phía Microsoft: người dùng được hưởng lợi còn nhà sản xuất được phổ cập sản phẩm mới nhất của mình. Theo đó, hàng tỷ chiếc máy tính sử dụng các bản Windows crack hay bản quyền lậu đều sẽ được nâng cấp lên Windows 10.

Chương trình đặc biệt này nhằm hướng tới những quốc gia có tỷ lệ vi phạm bản quyền cao như Trung Quốc, Việt Nam, Brazil, Nga, và Ấn Độ. Dựa theo số liệu ước tính năm 2011, tại Trung Quốc có tới 90% người dùng sử dùng phần mềm lậu tức là chỉ có 1 trên 10 người chịu chi tiền cho phần mềm chính hãng từ Microsoft. Con số này ở Việt Nam, theo như khảo sát của Liên minh phần mềm BSA là 80% vào năm 2013. Tuy vậy, chỉ có Trung Quốc là nơi được hưởng lợi từ chương trình này trong thời gian ra mắt Windows 10.

Người dùng được cập nhật miễn phí lên hệ điều hành Windows 10

Người dùng được cập nhật miễn phí lên hệ điều hành Windows 10

Đó là một phần trong kế hoạch kinh doanh dự kiến của Microsoft dành cho Windows 10, nhưng thực chất phiên bản mới nhất của hệ điều hành huyền thoại này có những điểm gì mới để thu hút khách hàng?

Microsoft với mục tiêu tạo ra một hệ điều hành chung cho mọi thiết bị, đã tìm mọi cách để ép dung lượng Windows 10 xuống thấp nhất có thể sao cho phù hợp với bộ nhớ từng máy. Được biết, Windows Storage và Deployment - hai nhóm chịu trách nhiệm phục vụ và giúp việc cập nhật hệ thống đã thiết kế một cách hiệu quả hơn để thu nhỏ các tập tin chính của Windows, qua đó giải phóng nhiều không gian bộ nhớ hơn cho các thiết bị. Gói cài đặt hệ điều hành Windows mới sẽ có tính năng phân tích thiết bị của người dùng và xem xét liệu việc thu hẹp tập tin có ảnh tiêu cực tới hiệu suất của máy hay không.

Microsoft cam kết rằng Windows 10 sẽ trả lại cho bộ nhớ thiết bị khoảng 1,5 GB dung lượng lưu trữ cho bản 32-bit và 2,6GB dung lượng lưu trữ cho bản 64-bit Windows. Máy tính để bàn, laptop, tablet, smartphone hay thậm chí Xbox cũng đều có thể chạy Windows 10 giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc đồng bộ hóa dữ liệu.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang