Khắc phục những tính năng rắc rối gây phiền toái người dùng trên Android

authorDũng Anh 06:49 12/11/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng khiến người dùng gặp nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Location Services

Được biết đến với khả năng định vị thông minh, tuy nhiên nhược điểm của Location Services là gây ngốn pin khá nhiều trên hệ điều hành Android. Thế nên, nếu ít sử dụng điện thoại trong việc tìm đường, hãy tắt tính năng này để tiết kiệm pin cho máy. Để tắt Location Services, người dùng hãy truy cập Settings > gạt Location sang trái là xong.

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Location Services ngốn pin khá nhiều trên hệ điều hành Android

Heads-Up

Thanh thông báo Heads-Up có thể làm phiền đến người dùng trong quá trình sử dụng điện thoại, nhất là khi xem phim. Tuy không thể tắt tính năng này nhưng có thể sử dụng ứng dụng Head Offs để quản lý những thông báo xuất hiện.

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Heads-Up làm phiền đến người dùng trên hệ điều hành Android

Ứng dụng tự động xuất hiện ở màn hình chủ

Sau khi tải ứng dụng về máy thông qua cửa hàng Play Store, biểu tượng ứng dụng sẽ xuất hiện trên màn hình chủ của máy. Theo thời gian, số lượng ứng dụng sẽ ngày một nhiều hơn nữa, khiến người dùng cảm giác chật chội. Do đó, có thể vô hiệu hóa điều này thông qua việc truy cập Play Store, chọn Settings rồi tắt Add icon to Home Screen.

Màn hình tắt khi đọc báo

Việc tắt màn hình khi đang đọc báo sẽ khiến người dùng cảm thấy khá bực mình. Thay vì truy cập Settings để cài đặt thời gian tắt màn hình lâu hơn, hãy sử dụng ứng dụng Caffeine để thỏa sức đọc sách, lướt web...

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang