Microsoft ngừng bán hệ điều hành Windows 7 và 8

author 16:14 04/11/2014

(VietQ.vn) - Hãng Microsoft đã chính thức ngừng bán ra thị trường các loại máy tính có cài sẵn hệ điều hành Windows 7 và bộ đĩa cài Windows 8.

Theo trang Telegraph, kể từ cuối tháng 10, Microsoft đã ngừng cung cấp bản quyền các phiên bản hệ điều hành Windows 7 Home Basic, Windows 7 Home Premium và Windows 7 Ultimate cho các nhà sản xuất máy tính như Dell, Lenovo và HP. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ có thể tiếp tục mua những sản phẩm máy tính chạy Windows 7 được bán ra thị trường từ trước đó, đến khi số lượng hàng sẵn này được tiêu thụ hết, trên thị trường sẽ không còn máy tính mới chạy Windows 7 bản quyền, thay vào đó, toàn bộ máy mới sẽ được cài hệ điều hành Windows 8 và Windows 8.1.

Hãng Microsoft đã ngừng cung cấp bản quyền hệ điều hành Windows 7 cho các hãng sản xuất máy tính

Hãng Microsoft đã ngừng cung cấp bản quyền hệ điều hành Windows 7 cho các hãng sản xuất máy tính. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, hãng Microsoft cho biết sẽ có ngoại lệ cho các dòng máy tính thương nhân chạy hệ điều hành Windows 7 Professional, phiên bản Windows này sẽ tiếp tục được bán ra thêm ít nhất 1 năm nữa. Microsoft sẽ vẫn hỗ trợ chính cho Windows 7 đến hết ngày 13 tháng 1 năm 2015, bên cạnh đó, công ty cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ phụ cho đến ngày 14 tháng 1 năm 2020. 

Ngoài ra, Microsft đã chính thức ngừng bán bộ cài hệ điều hành Windows 8, tuy nhiên sẽ vẫn có các dòng máy mới được cài sẵn Windows 8 bán ra thị trường. Hệ điều hành Windows 8 được phát hành từ năm 2012 với nhiều cải tiến mới mẻ nhưng vẫn không thay thế được vị trí của hệ điều hành Windows 7. 

Ngừng bán ra thị trường bộ cài hệ điều hành Windows 7

Ngừng bán ra thị trường bộ cài hệ điều hành Windows 7. Ảnh minh họa 

Cho đến thời điểm này, Windows 7 vẫn chiếm 53% thị trường hệ điều hành máy tính, tăng 6% so với năm trước. Cho dù Micrsoft đã ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP từ lâu nhưng hệ điều hành này vẫn chiếm 17%, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Windows 8 và Windows 8.1, hai phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows cũng chỉ chiếm 17%, tăng 8% so với năm 2013.Tổng số tất cả hệ điều hành Windows chiếm đến 90% thị trường hệ điều hành máy tính, hệ điều hành Mac OS X chiếm 7% và hệ điều hành Linux chiếm 1.5%. Dự kiến, phiên bản mới nhất của Windows là Windows 10 sẽ được Microsoft phát hành vào khoảng giữa năm 2015.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang