Hè Hà Nội nắng nóng, xôn xao kem dát vàng 24k giá hơn 200 nghìn đồng/que: Ăn vàng có tốt?

author 16:54 29/05/2019

(VietQ.vn) - Thị trường Hà Nội mùa hè 2019 bất ngờ xuất hiện món kem ốc quế dát vàng có giá lên tới hơn 200 nghìn đồng/chiếc, gây xôn xao giới trẻ.

Xôn xao kem dát vàng 24k đổ bộ Hà Nội

Giới trẻ Hà Nội đang háo hức trước món kem dát vàng vừa đổ bộ Thủ đô mùa hè 2019. Theo đó, món kem mới này chỉ mới xuất hiện được vài ngày gần đây, tại một cửa hàng ở trung tâm thương mại phố Bà Triệu.

Khảo sát của PV cho thấy, một chiếc kem ốc quế phủ full vàng có giá 249.000 đồng, còn nếu chỉ phủ nửa vàng thì có giá là 149 nghìn đồng.

Được biết, món kem này từng gây bão ở thị trường TP.HCM từ năm 2017 với 2 vị matcha và vanilla và lần này “đổ bộ” ra Hà Nội với vị dừa tinh than tre mới.

Cụ thể, với cốt bên trong là kem bình thường, nhưng sau đó, nhân viên cửa hàng sẽ dát phủ lên phần kem một viếng vàng 24k đắt đỏ, khiến một que kem thường có giá tăng cao gấp nhiều lần.

he-hn-nang-nong-xon-xao-kem-dat-vang-24k-gia-hon-200-nghin-dongque-an-vang-co-tot

 Kem dát vàng 24k đổ bộ thị trường Hà Nội.

Ngay khi có mặt tại Hà Nội, món ăn này đã khiến giới trẻ Thủ đô “rần ràn”, xôn xao bàn tán, “rủ” nhau đi thưởng thức.

Theo đánh giá của nhiều bạn trẻ, món kem này về cơ bản cũng không quá khác những vị kem bình thường, duy chỉ có phần “vàng” là khiến kem lên một “đẳng cấp” khác.

“Nhiều bạn trẻ tìm đến món kem dát vàng đa phần chủ yếu vì tò mò, một đôi phần thể hiện sự sang chảnh, để check-in khoe với bạn bè, chứ việc tìm đến như một món ăn bình thường thì không có”, bạn Hải Anh (Đống Đa, Hà Nội) nhận định.

Còn bạn Hảo (18 tuổi, sinh viên) thì cho biết quan điểm: ‘Với giá tiền ko hề nhỏ thì chỉ có bạn nào đủ điều kiện hoặc muốn dành điều đặc biệt cho 1 dịp lễ nào đó thì có thể đến thưởng thức. Còn không thì có thể nhìn cho biết rồi bỏ qua, vì vị vàng thực sự không quá gây ấn tượng”.

Ăn vàng có tốt không?

Trên thực tế, mảng vàng 24k dát lên que kem không chỉ để trang trí cho đẹp, mà có thể ăn được.

Từ trước đến nay, những món ăn dát vàng nổi tiếng thường được biết đến từ đất nước Dubai. Có thể kể đến những món đồ đắt đỏ dát vàng đến từ xứ sở này như món kem mang tên "Black Diamond" (Kim cương đen), với mức giá không tưởng 816 USD/cốc; bánh cupcake phượng hoàng Golden Phoenix giá “trên trời” 28.000 USD...

he-hn-nang-nong-xon-xao-kem-dat-vang-24k-gia-hon-200-nghin-dongque-an-vang-co-tot

 Nên cân nhắc trước khi có ý định thử một món ăn dát vàng.

Tại một số quốc gia khác như Mỹ, Mehico... cũng từng bán những món ăn dát vàng có giá mà chỉ giới thượng lưu mới có thể mua được.

Tại New York (Mỹ) vào năm 2012, một nhà hàng đã khởi động chiến dịch mang tên "Douche Burger", bán ra một loại hamburger trị giá tới 666 USD (khoảng gần 15 triệu đồng theo tỉ giá hiện nay). Chiếc burger này bao gồm bò Kobe nhồi gan ngỗng foie gras, phomai Gruyere, trứng cá caviar phủ lên trên, bọc trong nấm và tôm hùm, cuối cùng là 6 lá vàng 24k. Douche Burger cũng chính là chiếc burger đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Từ đó có thể thấy, món ăn dát vàng không phải là điều gì đó quá xa lạ hay đặc biệt. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là ăn kem dát vàng nói riêng và đồ ăn dát vàng nói chung có tốt không?

Trả lời về vấn đề này, trao đổi trên VTV, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, nhiều người cho rằng vàng quý và ăn vàng cũng tốt cho sức khỏe. Thực tế, vàng khi ăn không có vị gì cả, giá trị dinh dưỡng cũng gần như bằng không. Nó được thêm vào đơn giản là vì đó là vàng, và vàng thì là biểu tượng của sự giàu sang và xa xỉ.

Nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể ăn tùy tiện. Khi đi vào cơ thể, các tinh thể vàng còn có khả năng kết hợp với protein trong hệ miễn dịch. Điều này sẽ gây ra 2 hiệu ứng, một là khiến cho hệ miễn dịch của chúng ta mạnh hơn một chút, nhưng đồng thời lại làm thay đổi cấu trúc của protein. Hai là hệ miễn dịch khi đó có thể sẽ xem những protein này như tác nhân ngoại xâm, gây dị ứng, khiến cơ thể mẩn ngứa, kích ứng, thậm chí là khó thở. Ngoài ra nếu ăn phải vàng không nguyên chất thì thực sự rất nguy hiểm, vì một số muối của vàng là chất cực độc, có thể gây chết người nếu tích tụ liều lượng đủ lớn.

Tôm hùm đất có nguy hại như thế nào nếu ăn phải?Tôm hùm đất có tên khoa học là Cherax quadricarinatus, do đặc tính riêng biệt, tôm hùm đất được xác định là sinh vật ngoại lai nguy hại và không nhân giống phát triển tại Việt Nam. Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường mà nếu ăn phải loại kí sinh trùng trong tôm hùm đất có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Vì vậy có thể nói, dát vàng lên thức ăn chỉ nhằm mục đích tận hưởng sự giàu sang chứ không đem lại lợi ích gì. Nên cân nhắc trước khi có ý định thử một món ăn dát vàng, vì ngoài việc thỏa mãn thú vui nhất thời, thực phẩm dát vàng không đem lại lợi ích cho sức khỏe mà lại tốn thêm nhiều tiền.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang