Hé lộ bí mật đằng sau vụ ném xác phi tang ở thẩm mỹ viện

author 07:40 17/11/2013

Một vụ án khó có thể được xét xử chính xác khi chưa biết được tình trạng của người bị hại hay nạn nhân ra sao.

 

Ngày 12/11 vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã chính thức có văn bản chứng nhận người bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Theo đó, Luật sư Vũ Gia Trưởng và Luật sư Phạm Hương Giang (thuộc Văn phòng Luật sư Hồng Hải, Đoàn Luật sư Hà Nội) là luật sư chính thức bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền và gia đình bị hại.
Tìm xác chị Huyền ở sông Hồng

PV đã có cuộc trao đổi với hai luật sư Trưởng và Giang về những nhận định đánh giá xung quanh vụ án.

Hai luật sư cho biết, gia đình bị hại mong muốn họ bảo vệ đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của chị Huyền với tư cách là người bị hại trong vụ án này. Đặc biệt, họ cũng mong muốn cùng luật sư tìm ra bản chất sự thật của vụ án. 

"Gia đình anh Huy muốn biết sự thật cái chết của chị Huyền là như thế nào. Chị Huyền bây giờ đang ở đâu, đang trong tình trạng như thế nào?", luật sư Trưởng nói.

Mục tiêu của các luật sư là tìm ra sự thật ở vụ án này là gì?! Các luật sư nói rằng họ rất mong muốn cùng gia đình và các cơ quan tiến hành tố tụng sớm tìm thấy chị Huyền ở đâu, để xác định chính xác sự thật khách quan của vụ án, như vậy pháp luật mới có thể nghiêm trị đúng người, đúng tội, mới có thể bảo vệ được công lý cũng như đạo lý với người bị hại.

Việc tìm thấy xác chị Huyền không chỉ giúp xác định đúng tội danh, không bỏ lọt tội phạm mà còn giúp các luật sư bảo vệ tốt nhất cho bị hại về bồi thường dân sự.

"Với tư cách luật sư bảo vệ cho bị hại, theo đánh giá của chúng tôi, vụ án hiện nay còn rất nhiều nghi vấn. Rất nhiều điều cần được làm sáng tỏ. Lời khai của bị can Tường mới chỉ là một trong nhiều giả thiết có thể xảy ra. Lời khai đó chưa hẳn đã hoàn toàn đáng tin cậy. Có thể dùng để nhằm che dấu một tội ác nguy hiểm hơn…", luật sư Giang nói.

Về việc cơ quan điều tra đã khởi tố ông Tường về hai tội danh "vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "xâm phạm thi thể", các luật sư cho biết, họ chưa có ý kiến việc khởi tố tội danh nào, đúng hay sai. Tội danh nào vẫn phụ thuộc việc có tìm ra được chị Huyền hay không. Cần phải làm rõ chị Huyền đang trong tình trạng thế nào mới có kết luận chính xác được.

"Cho đến chừng nào chưa tìm được bị hại, thì chừng đó vẫn tiếp tục còn những ý kiến trái chiều về định tội danh. Đối với tội danh như đã khởi tố đối với bị can Tường hoàn toàn có thể thay đổi, bổ sung trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử", hai luật sư cùng quan điểm.

Luật sư Trường và luật sư Giang cho rằng điểm khó nhất hiện nay của vụ án chính là chưa tìm thấy thi thể nạn nhân. Một vụ án khó có thể được xét xử chính xác khi chưa biết được tình trạng của người bị hại hay nạn nhân ra sao.

Thi thể nạn nhân có ý nghĩa quan trọng để xác định lý do, nguyên nhân cái chết. Đến nay vẫn chưa biết chị Huyền đã chết thế nào, tình trạng ra sao. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc đánh giá tính chất mức độ hành vi nguy hiểm của tội phạm cũng như việc định tội danh được chính xác.

Hai luật sư cho rằng trong trường hợp không tìm thấy xác nạn nhân thì sẽ khó có đánh giá khách quan đối với vụ án. Khó xác định đúng người đúng tội. Chính vì vậy, luật sư và và gia đình xác định sẽ phải tìm được chị Huyền để tìm ra mấu chốt của vụ án.

"Bây giờ cần nhất là phải nhanh chóng tìm thấy bị hại. Nếu không sẽ rất ảnh hưởng rất lớn đến việc phát hiện dấu vết của tội phạm, ảnh hưởng đến việc thu thập đánh giá chứng cứ. Càng nhanh chóng tìm thấy chị Huyền, vụ án càng nhanh chóng được làm sáng tỏ. Khi đó, công lý sẽ được thực thi', luật sư Trưởng  nói.

Như đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng ngày 18/10, do có nhu cầu thẩm mỹ nâng ngực, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ Cát Tường để hút mỡ và nâng ngực. 

30 phút sau khi ca phẫu thuật kết thúc, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Được thông báo, Tường hướng dẫn cho nhân viên truyền dịch, tiêm thuốc và cho thở ôxy. Khi quay về thẩm mỹ, ông giám đốc phát hiện khách có biểu hiện tím tái, huyết áp không đo được nên đã tiêm cho chị Huyền một liều thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã qua giai đoạn chết lâm sàng.

Sợ bị cơ quan chức năng phát hiện, Tường chỉ đạo nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc mang cất giấu. Ngay tối đó, Tường cùng nam nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh (17 tuổi) đưa xác nạn nhân ra cầu Thanh Trì để phi tang.

Đến ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường về hành vi, vi phạm quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242-Bộ Luật Hình sự) và hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (Điều 246 – Bộ Luật Hình sự).

Mặc dù người nhà nạn nhân và các cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm kiếm dọc hạ lưu sông Hồng trong nhiều ngày qua, tuy nhiên cho đến nay xác chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn bặt vô âm tín.
Theo Vnmedia

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang