Hé lộ chân dung thủ phạm vụ khủng bố ở Istanbul đêm giao thừa.

authorĐỗ Thu Thoan 18:46 02/01/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện được những đầu mối quan trọng có thể giúp tìm ra dấu vân tay của thủ phạm trong vụ khủng bố ở Istanbul vào đêm giao thừa.

Báo Công lý dẫn tin theo Reuters, vào ngày 2/1, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã có một số thông tin nhận dạng nghi phạm đóng giả ông già Noel xả súng điên cuồng tại hộp đêm Reina ở quận Ortakoy của thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trong đêm giao thừa vừa qua, khiến 39 người thiệt mạng, 69 người khác bị thương.

he-lo-chan-dung-thu-pham-vu-khung-bo-o-istanbul-dem-giao-thua

 Chân dung nghi phạm tấn công ở hộp đêm Istanbul do cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu công bố danh tính các nạn nhân thiệt mạng. Trong số những người nước ngoài thiệt mạng trong vụ tấn công có công dân các nước như Saudi Arabia, Morocco, Lebanon, Libya, Israel... Nhưng các nhà chức trách cũng cho biết, số người thiệt mạng có thể chưa dừng lại, bởi trong số những người bị thương nhiều người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Trước đó, Dân trí dẫn thông tin từ Dailymail cho biết thêm, một camera giám sát đã ghi lại khoảnh khắc tay súng mặc trang phục ông già Noel xuất hiện ở hộp đêm Reina, Thổ Nhĩ Kỳ - nơi xảy ra vụ xả súng đẫm máu khiến ít nhất 35 người thiệt mạng trong đêm giao thừa.

he-lo-chan-dung-thu-pham-vu-khung-bo-o-istanbul-dem-giao-thua

 Trước đó một vụ tấn công vào hộp đêm ở Istanbul khiến nhiều người thiệt mạng - Ảnh: Reuter

Đoạn video ghi lại từ camera giám sát cho thấy nghi phạm, được cho là mặc trang phục ông già Noel, đã xả súng ở bên trong hộp đêm Reina tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Vào thời điểm đó, hàng trăm người đang tập trung tại hộp đêm để ăn mừng đón năm mới.

Theo RT, Vietnamplus đưa tin, chủ hộp đêm Reina ở quận Ortakoy, thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) - nơi vừa xảy ra vụ nổ súng, ông Mehmet Kocarslan cho biết đã nhận được lời cảnh báo về một vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra.

Trả lời nhật báo Hurriyet, ông Kocarslan nêu rõ: "Vào khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày trước, cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo về một vụ tấn công như vậy. Các biện pháp an ninh đã được thực hiện, kể cả ở phía mặt biển. Và hãy nhìn những gì đã xảy ra."

Kẻ tấn công được cho là đã bắn chết một sĩ quan cảnh sát và một dân thường trước khi lao vào trong hộp đêm và xả súng sát hại nhiều người khác. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có cả người nước ngoài.

Theo đó, Dân trí cung cấp, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cử lực lượng đặc nhiệm tới hỗ trợ Ankara. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo các công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ nên tránh xa khu vực xảy ra vụ tấn công để đảm bảo an toàn.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang