Hé lộ chân dung tỷ phú sống chung cùng xác vợ

author 06:34 13/11/2014

(VietQ.vn) - Trong suốt hơn 2 tháng trời, người thừa kế tỷ đô của đế chế Tetra Pak đã giấu chiếc quan tài đang phân hủy trong nhà vì không muốn đối diện với thực tế vợ mình đã qua đời.

Tháng 7/2012, Hans Kristian Rausing, 49 tuổi, người thừa kế của tập đoàn bao bì sữa Thụy Điển, bị bắt giữ vì nghi ngờ tàng trữ ma túy ở nam London (Anh). Cảnh sát sau đó đã khám xét khu biệt thự 5 tầng của ông tại khu phố cao cấp Cadogan Place và phát hiện ra thi thể người vợ gốc Mỹ của ông - Eva.

Theo giới truyền thông, hai vợ chồng ông đã nghiện ma túy nhiều năm trời. Eva cũng từng bị buộc tội buôn lậu heroin và đột nhập vào một buổi tiệc của Đại sứ quán Mỹ ở London. Cảnh sát cho biết Hans đã sống chung với thi thể này được vài tuần, chỉ vì không nỡ xa người vợ quá cố. Ông bị kết án treo vì không thông báo vụ việc cho nhà chức trách. Nguyên nhân gây nên cái chết của người vợ được xác định là dùng cocaine quá liều.

Tỷ phú Hans Rausing và người vợ đã qua đời vì sử dụng ma túy quá liều

Tỷ phú Hans Rausing và người vợ đã qua đời vì sử dụng ma túy quá liều. Ảnh minh họa

Việc phát hiện ra sự thật này cũng hoàn toàn tình cờ. Vào giữa tháng 7 vừa rồi, cảnh sát đã dừng xe của tỷ phú Rausing do thấy ông có biểu hiện không bình thường. Sau khi tìm thấy nhiều ma túy trong xe, cảnh sát đã khám căn biệt thự trị giá 110 triệu USD của nhà Rausing ở trung tâm London, và kinh hoàng phát hiện quan tài chứa xác của bà vợ. Với ý đồ che giấu cái chết, ông chồng đã dùng nhiều chất khử mùi để tránh bị hàng xóm phát hiện.

Trong lời khai trước tòa, Rausing buồn rầu cho biết ông không thể đối mặt với sự thật rằng vợ mình đã chết ở độ tuổi 48. Đó là lý do ông trì hoãn công bố thông tin và tổ chức lễ tang. Kết quả điều tra công bố hôm thứ tư cho thấy vợ Rausing qua đời hôm 7/5, với hàm lượng cocaine cao trong cơ thể. Quan tòa kết luận rằng tỷ phú 49 tuổi không liên quan gì đến cái chết của vợ. Có vẻ như bà chết vì một cơn đau tim dưới ảnh hưởng của việc lạm dụng ma túy.

Tỷ phú Hans Rausing đã giấu xác vợ trong nhiều ngày liền vì thương tiếc người quá cố

Tỷ phú Hans Rausing đã giấu xác vợ trong nhiều ngày liền vì thương tiếc người quá cố. Ảnh minh họa

Là cháu trai của người sáng lập đế chế đóng gói thực phẩm Tetra Pak, Hans Kristian Rausing đồng thời cũng là người thừa kế sáng giá cho khối tài sản 10 tỷ USD từ cha mình. Khác với ông nội và cha, vị tỷ phú sinh năm 1963 không tham gia vào công việc kinh doanh gia đình, thay vào đó Rausing dành phần lớn thời gian tuổi trẻ đi du lịch và làm từ thiện.

Năm 1992, ông gặp và cưới Eva Kemeny khi cả hai đang trong thời gian cai nghiện tại Mỹ. Năm 2008, cặp vợ chồng có lúc bị nhà chức trách "hỏi thăm" vì bị phát hiện tàng trữ cocaine, heroin trong nhà. Điều trớ trêu là tuy nghiện ngập, vợ chồng nhà Rausing đã dành nhiều tiền bạc ủng hộ cho cuộc chiến chống lại ma túy trong cộng đồng.Bồi thẩm đoàn bình luận rằng vụ việc của nhà Rausing cho thấy tác hại của ma túy có thể phá hủy cả những gia đình thuộc hàng danh giá nhất. "Dù thừa thãi vật chất nhưng cặp vợ chồng này vẫn phải sống phụ thuộc ma túy", quan tòa nhận xét. Cuối cùng, quan tòa kết luận Hans Kristian Rausing đã bị suy sụp vì cái chết của vợ, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm khi không báo cáo cái chết với nhà chức trách. Ông bị kết án 10 tháng tù treo, đồng thời phải tham gia chương trình cai nghiện nghiêm khắc.

Hồng Ngọc (Tổng hợp từ VnExpress, Người đưa tin)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang