Hé lộ chiến đấu cơ U-71 tuyệt mật của Nga các nước đang nhòm ngó

author 19:00 09/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến đấu cơ U-71 tuyệt mật mà Nga vừa thử nghiệm là vũ khí có khả năng hủy hoại mọi phòng thủ tên lửa của đối phương.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Chiến đấu cơ U-71 tuyệt mật này của Nga là một phần của Dự án 4202 thuộc chương trình tên lửa Nga. Dù hiện tại có rất ít thông tin về chiếc máy bay này, theo báo TTXVN.

Theo phân tích của các chuyên gia quân sự, chiến đấu cơ U-71 là một máy bay siêu thanh được trang bị hệ thống tác chiến điện tử, có thể bay qua nước Mỹ trong thời gian ngắn và vô hiệu hóa tất cả các trạm phát hiện điện tử trên hành trình bay.

Hình ảnh được cho là chiến đấu cơ U-71 của Nga.

Hình ảnh được cho là chiến đấu cơ U-71 của Nga. TTXVN/Pravda

Cũng theo phân tích trên, vũ khí tấn công siêu thanh U-71 của Nga sẽ vô cùng linh hoạt, siêu nhanh, khó đoán trước, điều khiến nó có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa. Nga được cho là đã tiến hành thử nghiệm loại vũ khí này 4 lần.

Sự phát triển của U-71 được Nga tiến hành một vài năm trước và nước này được cho là đã thực hiện lần thử nghiệm gần nhất vào 26-2, với việc một tên lửa SS-19 làm nhiệm vụ đưa U-71 lên không gian. Vũ khí này có thể được coi như một loại máy bay siêu thanh và là một phần của kế hoạch hiện đại hoá lực lượng hạt nhân chiến lược Nga.

Theo báo An ninh Thủ đô được biết, chiến đấu cơ U-71 có thể bay với tốc độ lên tới 11.200 km/h và đổi hướng linh hoạt, điều khiến nó trở thành một loại vũ khí cực kì nguy hiểm và khó nắm bắt.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Nga có thể đưa được khoảng 24 vũ khí tấn công hạt nhân siêu thanh U-71 này vào biên chế trong thời gian từ 2020 đến 2025. Đây cũng là khoảng thời gian, nước này đã hoàn thành xong việc chế tạo các tên lửa liên lục địa Sarmat, có khả năng mang theo nhiều thiết bị siêu thanh, và cả máy bay ném bom tàng hình chiến lược PAK DA, cũng mang theo được các tên lửa hành trình tốc độ siêu thanh.

Máy bay chiến đấu PAK-FA T-50 Nga khiến đối phương hoảng sợ(VietQ.vn) - Theo giới chuyên gia quân sự, máy bay chiến đấu PAK-FA T-50 thuộc loại vũ thế hệ thứ 5 tàng hình vượt trội hơn hẳn những chiếc máy bay trước đó.

Ngoài Nga, cả Trung Quốc và Mỹ đều đang phát triển các loại vũ khí siêu thanh cho riêng mình. Trung Quốc đã phóng thử nghiệm ít nhất 4 lần Wu-14 từ tháng 1-2014 và theo cảnh báo từ Lầu Năm Góc, nó có thể vô hiệu hoá được lá chắn phòng thủ của Mỹ.

Trong khi đó, loại thiết bị của Mỹ có tên vũ khí siêu thanh tiên tiến (AHW), được sử dụng như một phần của chương trình “Tấn công toàn cầu chớp nhoáng”, vốn không được quy định loại bỏ trong hiệp ước hạn chế phổ biến vũ khí hạt nhân (New START) mà Washington kí với Moscow.

TTXVN tiếp tục cho biết thêm, theo NATO, số lượng U-71 được Nga triển khai từ năm 2020-2025 tại một trong những lữ đoàn thuộc Sư đoàn Tên lửa 13 của Lực lượng Tên lửa và Không gian Nga ở khu vực Orenburg có thể lên tới 24 chiếc. Từ đây, một chiếc U-71 có thể bay tới Washington (Mỹ) trong khoảng 40-45 phút, đối với New York là 40 phút và London (Anh) là 20 phút mà không thể bị phát hiện hay đánh chặn.

Nếu các lực lượng tên lửa Chiến lược Nga đưa vào sử dụng các tên lửa với những đầu đạn siêu thanh vào năm 2025, những phương tiện siêu thanh như U-71 sẽ đóng vai trò như là quân át chủ bài để đàm phán với Mỹ. Kinh nghiệm cho thấy nước nào có thể phát triển được một loại vũ khí có khả năng khiến Lầu Năm Góc lo sợ, nước đó có thể đàm phán với Mỹ.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang