Hé lộ đường dây làm giả giấy tờ, biển kiểm soát xe ô tô

author 14:18 14/06/2012

(VietQ.vn) - Ngày 14/6, tin từ Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án liên quan đến đường dây làm giấy tờ xe, biển kiểm soát và sổ đăng kiểm xe giả để lừa người tiêu dùng.

 

Thông tin ban đầu từ nhà chức trách cho hay, vào khoảng 17h ngày 7/6, khi kiểm tra ô tô mang BKS 43S – 3664 trên phố Điện Biên Phủ, Đội CSGT số 2 đã phát hiện chiếc xe trên chẳng những có dấu hiệu làm giả đăng ký mà sổ đăng kiểm tại Đà Nẵng cũng bị làm giả khi có biểu hiện chữ  ký đè lên con dấu  sai với quy trình đóng dấu của cơ quan nhà nước. Tiếp theo đó, khi tạm giữ một chiếc Toyota BKS quân đội TT 90 – 36 trong suốt nhiều ngày không thấy chủ phương tiện lên giải quyết, Đội CSGT số 2 có yêu cầu kiểm tra BKS trên qua cơ quan quản lý xe thuộc Bộ quốc phòng thì được thông báo số BKS trên không tồn tại. 
Chiếc xe ô tô bị tạm giữ để điều tra làm rõ đường dây làm biển số giả
Chiếc xe ô tô bị tạm giữ để điều tra làm rõ đường dây làm biển số giả
 
Trước đó, ngày 9/4  khi kiểm tra bất thường tất cả xe dừng đỗ trên tuyến phố Núi Trúc - Kim Mã tổ công tác Đội CSGT số 2 đã phát hiện ra một chiếc "siêu xe" nhãn hiệu Acura có biển số siêu đẹp là 30P - 6688 được làm giả hết sức tinh vi. Thủ đoạn của nhóm tội phạm làm giả từ hình dáng chiếc xe, BKS, sổ đăng kiểm giống hệt một chiếc xe cùng loại đang lưu thông trên đường. Ngày 10/4/2012, Đội CSGT số 2 đã mời chủ phương tiện và lái xe đến làm việc.
 
Tại trụ sở Đội CSGT số 2, anh Bạch Thành Phong (SN 1976) trú tại 6A Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã xuất trình đăng ký xe ô tô 30P – 6688 nhãn hiệu Acura màu sơn đen có số  số máy 3024356 và số khung 420556. Đội CSGT số 2 đã tiến hành đưa đăng ký xe vào soi tia cực tím thì phát hiện ra đây là đăng ký giả.
 
Trên thực tế, số máy số khung theo đúng đăng ký thật của chiếc siêu xe trên mang số 3053277 và 545659. Sau đó, tại bãi tạm giữ phương tiện chiếc siêu xe trên đã có một nhóm người lạ mặt cố tình gây ra vụ đánh lộn hòng đánh tráo chiếc xe trên. Khi bị phát hiện, nhóm người trên đã bỏ chạy để lại hiện trường một BKS ô tô cũng thuộc diện siêu đẹp là 30K – 4477 được tháo ra từ một chiếc Acura khác hòng đánh tráo biển số với chiếc xe đang bị tạm giữ.
 
Vào 9h30 ngày 13/3 đơn vị lại phát hiện xe ô tô Camry “biển xanh” 31A – 6385 vi phạm chỗ đỗ xe nơi có biển cấm. Biển số này đựoc xác định  chủ sở hữu thực sự là chi nhánh Ngân hàng TSXH TP Hà Nội địa chỉ 31 Ngô Thì Nhậm thực chất được cấp cho xe ô tô Mishubishi 7 chỗ ngồi. Sau đó khi  chủ xe ô tô xuất trình đăng ký xe 52P – 0050 có số khung, số máy trùng với xe bị tạm giữ. Đội CSGT số 2 tiếp tục xác minh và đưa đăng ký vào soi tia cực tím phát hiện chiếc đăng ký trên có dấu hiệu giả mạo
 
Nhà chức trách đang làm rõ vụ việc này.  
Mai Tuân - Ngọc Linh
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:lừa đảo, bắt, giả

tin liên quan

video hot

Về đầu trang