Hé lộ lợi nhuận 'khủng' của hãng hàng không Vietnam Airlines đầu năm 2016

author 12:10 25/04/2016

(VietQ.vn) - Nhờ hưởng lợi giá xăng,hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo kết quả doanh thu 19.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.071 tỷ đồng vào quý I/2016.

Trong Quý I năm 2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (HKVN) hoạt động trong môi trường kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực khi nền kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, GDP tăng trưởng tốt, giá nhiên liệu bay vẫn duy trì ở mức thấp, tỷ giá các đồng ngoại tệ tại các thị trường trọng điểm đều tăng so với đồng USD.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao 20% so với cùng kỳ, ước đạt 2,46 triệu lượt khách, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt gần 2 triệu lượt khách.

Tuy vậy, Tổng công ty HKVN vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, biến động từ thị trường như khủng bố tại châu Âu tăng cao, đặc biệt sau vụ đánh bom tại sân bay thành phố Brussel (Bỉ) tháng 03/2016 và việc nghi ngờ virus Zika xâm nhập vào Việt Nam đã ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại trên các đường bay quốc tế.

Tình trạng thời tiết phức tạp và vấn đề cơ sở hạ tầng ở một số sân bay lớn cũng đã làm hạn chế việc triển khai kế hoạch khai thác và dịch vụ của Vietnam Airlines.

Lợi nhuận quý 1 của Vietnam Airlines vượt nghìn tỷ nhờ hưởng lợi giá xăng. Ảnh: Internet.

Tổng công ty HKVN đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch quan trọng, đạt tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ, cụ thể: 

Quý I năm 2016, Tổng công ty HKVN đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ; thực hiện 34.500 chuyến bay nội địa và quốc tế an toàn, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 61 nghìn tấn, tăng 15,6% so với cùng kỳ và vượt 11,2% kế hoạch quý. 

Tổng doanh thu hợp nhất của Tổng công ty HKVN ước đạt hơn 19 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ và đạt 26,4% kế hoạch năm. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty mẹ ước đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng doanh thu và 873,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Năng suất lao động của Tổng công ty HKVN tiếp tục tăng cao ở mức hai con số so với cùng kỳ.

Vietnam Airlines đánh giá, sau 1 năm hoạt động theo mô hình cổ phần mô hình tổ chức của công ty đã gọn nhẹ và có sự thay đổi lớn về đội tàu bay hiện đại, khi cùng lúc tiếp nhận và đưa vào khai thác 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787 Dreamliner.

Từ nay đến cuối năm 2016, Tổng công ty HKVN cho biết: Sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh, phục vụ tốt các giai đoạn cao điểm; tiếp tục duy trì năng suất lao động ở mức cao và đảm bảo chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế. 

>> Loạn cảnh báo ung thư, người Việt đang tự hù dọa mình!

Dương Phương Ngọc


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang