Hé lộ mức lương Thủ tướng Chính phủ

author 20:14 28/08/2013

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không được hưởng lương thâm niên, hệ số 12,5, cộng các khoản phụ cấp thì tổng là 17,167 triệu/tháng.

Tại phiên họp báo Chính phủ chiều nay, 28/8, Đại diện Văn phòng Chính phủ cho biết, lương của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có hệ số 12,5. Cộng tất cả các khoản phụ cấp chức vụ, trách nhiệm...tổng số lương Thủ tướng nhận mỗi tháng là 17,167 triệu đồng và không được hưởng thâm niên.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, hệ số lương của Thủ tướng không phải cao nhất và Thủ tướng không được hưởng thâm niên.
Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, hệ số lương của Thủ tướng không phải cao nhất và Thủ tướng không được hưởng thâm niên.

Hiện nay, chức danh có hệ số cao nhất là Tổng Bí thư, hưởng hệ số 14 lần mức lương cơ bản. Trả lời về mức lương "khủng" của một số lãnh đạo doanh nghiệp công ích tại TP HCM, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay, về lương trong doanh nghiệp, đặc biệt là lương của viên chức nhà nước quản lý trong doanh nghiệp nhà nước được quy định rất chặt chẽ,  cẩn thận. Năm 2007 chúng ta có Nghị định 86 quy định về vấn đề này.

Năm 2012 chúng ta có Bộ luật Lao động, khi Bộ luật có hiệu lực và sau khi có Nghị quyết TƯ 6 thì Chính phủ ra Nghị định 50 và Nghị định 51 vào giữa năm 2013 quy định chặt chẽ cách hạch toán lương, mức lương của viên chức quản lý trong DNNN, phân định rõ trong tập đoàn kinh tế là bao nhiêu, tối đa là bao nhiêu, trong tổng công ty và tương đương là bao nhiêu với chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng…

Nghị định 51 quy định rất rõ mức lương cao nhất là Chủ tịch Hội đồng thành viên của tập đoàn kinh tế là 36 triệu đồng/tháng và có quy định cuối năm thành tích tốt, lợi nhuận cao thì thưởng thêm nhưng không quá 0,5 lần mức lương. Nếu mức lương của các DN công ích như báo chí phản ánh mà không đúng thì phải xử lý, đó là thẩm quyền của UBND địa phương, bộ  ngành được giao quản lý DN.

Sau khi báo chí lên tiếng về vấn đề này, Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực này đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức kiểm tra việc thực hiện chế độ tiền lương ở các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý và ai làm không đúng thì phải xử lý.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang