Vụ máy bay rơi ở Cuba, hơn 100 người thiệt mạng: Hé lộ nguyên nhân tai nạn?

authorHòa Lê 08:38 19/05/2018

(VietQ.vn) - Nguyên nhân của vụ máy bay rơi ở Cuba khiến hơn trăm người thương vong phải chăng đúng như nguồn tin đã được thông tấn địa phương tiết lộ?

Nguyên nhân ban đầu của vụ rơi máy bay ở Cuba khiến hơn trăm người thương vong mới đây đã được tiết lộ. Công An Nhân Dân đưa tin, RT dẫn tin từ thông tấn địa phương ngày 19/5 cho biết, một chiếc Boeing 737 đã rơi tại Cuba khi vừa cất cánh từ La Habana do đâm phải đường dây điện.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Cuba trích lời các nhân chứng, rằng chiếc máy bay đã cố gắng quay trở lại sân bay sau khi cất cánh không lâu.

Vụ máy bay rơi ở Cuba: Tiết lộ nguyên nhân gây ‘sốc’

Hình ảnh hiện trường từ video. Nguồn RT 

Trước đó, theo hãng tin Reuters, chiếc máy bay gặp nạn khi đang trong chuyến bay nội địa tới Holguin ở miền đông Cuba. Nó bị rơi sau khi cất cánh không lâu từ thủ đô Havana lúc 11h00 ngày 18/5 giờ địa phương (tức 22h00 cùng ngày, giờ Việt Nam).

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi máy bay Boeing 737, mang số hiệu CU972, do hãng Cubana de Aviacion thuê của hãng hàng không Damojh của Mexico, đang trên đường từ sân bay quốc tế Jose Marti của thủ đô La Habana tới thành phố Holguin, miền Đông Cuba. Khi xảy ra tai nạn, trên máy bay có 104 hành khách (trong đó có 5 trẻ em) và 9 thành viên phi hành đoàn.

Cuba: Rơi máy bay chở hơn 100 hành khách, nghi vấn chỉ 3 người sống sót(VietQ.vn) - Đêm 18/5 (giờ Việt Nam), một máy bay chở hơn 100 hành khách đã rơi tại miền Đông Cuba, nghi vấn chỉ 3 người sống sót.

Truyền thông nhà nước Cuba cho biết giới chức Cuba lo sợ hơn 100 người đã chết trong vụ tai nạn. Các bản tin trên đài truyền hình Cuba cho biết Bệnh viện đại học General Calixto Garcia mới chỉ tiếp nhận và điều trị cho 3 nạn nhân sống sót. Các mảnh vỡ và phần thân chính của máy bay bị nạn đã được tìm thấy ở điểm rơi cách thủ đô Havana 20 km về phía nam. Nhiều phần của thân máy bay đã bị cháy đen.

“Chúng tôi đã nghe thấy một tiếng nổ, sau đó là một cuộn khói lớn bốc lên”, anh Gilberto Menendez, chủ một nhà hàng gần hiện trường vụ tai nạn ở khu nông nghiệp Boyeros kể lại.

Hình ảnh hiện trường từ video. Nguồn RT

 Công tác tìm kiếm cứu nạn diễn ra khẩn trương. Ảnh: RT

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez đã ngay lập tức đến thị sát tình hình tại hiện trường và chỉ đạo công tác cứu nạn. Ông xác nhận “có một số lượng lớn người có vẻ đã tử nạn” trong thông báo về sự việc.

Theo chính quyền Mexico, chiếc máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737-201 được lắp ráp năm 1979. Hãng bay Cubana của Cuba thuê máy bay này từ một công ty nhỏ của Mexico là Damojh. Điều này cho thấy nó là chiếc máy bay có thời gian phục vụ lâu hơn cả so với các máy bay đang hoạt động hiện nay.

Anh Carlos Alberto Martinez, giám đốc bệnh viện Calixto Garcia ở Havana, cho biết có 4 nạn nhân trong vụ tai nạn đã được đưa tới đây. Một người đã chết. Ba người khác, tất cả đều là phụ nữ, đang trong tình trạng nguy kịch.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang