Hé lộ quá trình lột xác thành nghệ nhân Hà Thị Cầu của Hoài Lâm

author 14:08 07/06/2014

(VietQ.vn) - Nhân vật Hoài Lâm lựa chọn lần này là nghệ nhân Hà Thị Cầu, rất nổi tiếng với biệt tài hát Xẩm Thập Ân. Đây là một thách thức cũng như một cơ hội mà khán giả đang rất hồi hộp chờ đợi xem chàng ca sĩ trẻ liệu có “làm nên chuyện” hay không.

Sau chiến thắng thuyết phục với màn hóa thân thành Sơn Tùng M-TP và bài hát "Em của ngày hôm qua", Hoài Lâm đã gây nên một làn sóng tranh luận khi phải đối diện với ý kiến của người hâm mộ “phiên bản chính”. Vượt qua dư luận xoay quanh vấn đề này, anh tiếp tục lao vào luyện tập cho tiết mục có thể xem là “hơi quá sức” với một ca sĩ còn trẻ tuổi. 

Hoai Lam hoa than thanh Ha thi cau

Nghệ nhân Hà Thị Cầu chính là thử thách lớn đối với Hoài Lâm 

Nhân vật Hoài Lâm lựa chọn lần này là nghệ nhân Hà Thị Cầu, rất nổi tiếng với biệt tài hát Xẩm Thập Ân. Đây là một thách thức cũng như một cơ hội mà khán giả đang rất hồi hộp chờ đợi xem chàng ca sĩ trẻ liệu có “làm nên chuyện” hay không.  

Để có thể chuẩn bị tốt cho vai diễn của mình, Hoài Lâm đã phải chịu không ít đau đớn trong suốt quá trình hóa trang. 

Hoai Lam hoa than thanh Ha thi cau

Hoai Lam hoa than thanh Ha thi cau

Để trở nên giống nghệ nhân Hà Thị Cầu, Hoài Lâm đã phải chịu nhiều đau đớn 

Ngoài giọng hát, phần hóa trang của các thí sinh cũng là điều khán giả đặc biệt mong đợi. Hoài Lâm trét keo chuyên dụng lên mặt để tạo nếp nhăn ở vùng mặt, cổ và bàn tay như một người già ngoài 80 tuổi. Phần tai của anh cũng phải đắp thêm để đạt độ dài như 'bản chính'.

Hoai Lam hoa than thanh Ha thi cau

Hoài Lâm phải trát rất nhiều keo lên mặt để tạo được những nếp nhăn giống như thật 

Hoài Lâm cho biết, để nhập tâm vào nhân vật, anh phải tập nhai trầu và vô tình nuốt hết cả nước trầu nên bị say trầu nằm lỳ suốt một ngày. Cảm xúc lâng lâng từ việc ăn trầu giúp chàng ca sĩ tạo thêm cảm xúc trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên nghệ thuật hát xẩm hoàn toàn xa lạ với Hoài Lâm nên anh dành hàng giờ để luyện cách nhấn nhá, lên xuống giọng rất đặc trưng của nghệ nhân Hà Thị Cầu. 

Hoai Lam hoa than thanh Ha thi cau

Hoài Lâm suýt bị say do không biết cách nhai trầu 
hoai lam hoa than  thanh ha thi cau
Lớp keo dính rất chặt lên da nên Hoài Lâm phải chịu đau khi tẩy trang.

Show 11 'Gương mặt thân quen' phát sóng lúc 21h15 ngày 7/6.

Vân Trang (th)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang