Hé lộ sự thật vụ 1.000 người dân quây quan tài đòi điều tra án mạng

author 12:48 18/03/2013

(VietQ.vn) - Sáng ngày 18-3, Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục Cảnh sát Điều tra về Trật tự Xã hội (C45, Bộ Công an) - đã trực tiếp cùng đoàn công tác xuống phối hợp với cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, xác nhận vào khoảng 15g30 ngày 17-3, hơn 1.000 người dân mang theo quan tài đến khu vực trước cửa Bưu điện Vĩnh Phúc để đòi điều tra vụ việc nạn nhân bị đánh chết, khiến giao thông ở đây ách tắc gần năm giờ.
 
Xác chết bắt đầu phân hủy
 
Theo ông Bộ, vụ việc xuất phát từ cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, P.Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Rạng sáng 15-3, nạn nhân có xảy ra va chạm với một nhóm người tại phố Quán Tiên, P.Hội Hợp, sau đó không thấy về nhà. Đến khoảng 9g sáng 17-3, thi thể nạn nhân được phát hiện dưới một cống nước trong tình trạng bắt đầu phân hủy. Ông Bộ cũng cho biết gia đình nạn nhân cáo buộc có thể Nguyễn Tuấn Anh bị con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh chết. Do đó, gia đình đã đưa quan tài nạn nhân lên trung tâm TP Vĩnh Yên để khiếu nại.
Vụ việc đã gây xôn xao cả tỉnh Vĩnh Phúc
Vụ việc đã gây xôn xao cả tỉnh Vĩnh Phúc
 
Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phải huy động một lượng lớn cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự... tham gia giữ gìn an ninh trật tự, giải thích, thuyết phục gia đình nạn nhân chấp hành pháp luật. Đích thân thiếu tướng Phùng Tiến Bộ đã phải có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc này. Ông Bộ khẳng định đến 19g cùng ngày, cơ bản số người dân hiếu kỳ đã về nhà, chỉ còn vài hộ gia đình tụ tập tại trung tâm TP và cơ quan công an vẫn đang thuyết phục.
 
Theo ông Bộ, đến chiều 17-3, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp năm nghi phạm liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh, trong đó có hai nghi phạm người Hải Phòng. Về vấn đề có hay không sự liên quan của con chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc như cáo buộc của gia đình nạn nhân, thiếu tướng Phùng Tiến Bộ cho biết sẽ điều tra mở rộng để làm rõ, đến thời điểm này chưa thể khẳng định được có hay không thông tin đó.

Chủ tịch tỉnh nói gì?
 
Ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Chúng tôi (lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc - PV) vừa họp xong với các cơ quan ban ngành liên quan của tỉnh, xem xét cụ thể vụ việc, tiến trình điều tra đến đâu, giao cơ quan công an cùng các ban đảng thành phố Vĩnh Yên từng nhiệm vụ cụ thể. Tôi khẳng định, mọi việc đang được xem xét chặt chẽ, cụ thể, tuân thủ đúng quy định pháp luật. Bất kể đó là ai”.
 
Để giải quyết triệt để vấn đề tụ tập đông người, gây mất trật tự liên quan đến vụ việc trên, ông Hùng cho biết, đang áp dụng vận động thuyết phục là chính, chưa tính đến những chuyện khác vì còn phải cân nhắc nhiều yếu tố, cả tình và lý. "Mục tiêu số một lúc này là vận động, thuyết phục để thi hài anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) sớm được an táng. Cơ quan pháp lý trung ương đã về, chúng tôi cũng đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật", ông Hùng nhấn mạnh.
 
Về vấn đề có hay không sự liên quan của con rể như cáo buộc của gia đình nạn nhân, ông Phùng Quang Hùng khẳng định: “Cho đến nay, cơ quan công an đang điều tra, chưa thấy dấu hiệu có sự liên quan này. Nhân dân hãy tin: chúng tôi kiên quyết xử lý theo đúng quy định pháp luật, bất kể đối tượng vi phạm đó là ai. Theo báo cáo mới nhất của anh Bộ (Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - PV), cơ quan công an đã bắt 5 nghi phạm tham gia đánh Nguyễn Tuấn Anh.

Bộ Công an vào cuộc
 
Sáng ngày 18-3, Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục Cảnh sát Điều tra về Trật tự Xã hội (C45, Bộ Công an) - đã trực tiếp cùng đoàn công tác xuống phối hợp với cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Theo nhận định ban đầu của Đại tá Hồ Sỹ Tiến, đây là một vụ án mạng có tính chất nghiêm trọng, hiện đã bắt được 4 nghi phạm, 1 nghi phạm đã bỏ trốn. Lực lượng công an đang ráo riết truy bắt đối tượng còn lại. CA tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 4 đối tượng trong vụ hàng ngàn người dân mang quan tài diễu hành ở TP Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc ngày 17-3 để điều tra về hành vi Giết người.
P.V (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang