Hé lộ thân phận ông lão ăn xin bị cướp hàng chục lượng vàng

author 07:50 01/01/2014

Do mâu thuẫn gia đình, ông Cưng bỏ nhà sống lang thang. Để nuôi sống bản thân, ông Cưng thường lui tới các chợ xin tiền lẻ.

 

Tuy nhiên, với số tiền xin được, ông Cưng chỉ trích ra một ít mua thức ăn, số tiền còn lại ông mua vàng cất giữ trong người. Khi đang ngủ ở chợ, một nhóm đối tượng bất ngờ ập tới cướp chiếc quần của ông Cưng, bên trong túi có 25 lượng vàng.
 
Cụ ông tích cóp tiền lẻ trong nhiều năm để mua 25 lượng vàng.
Cụ già bị cướp cái quần cùng 25 lượng vàng
Liên tục những ngày qua, dư luận người dân tại huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) xôn xao bàn tán về việc một cụ già 86 tuổi, sống lang thang bằng nghề ăn xin bị một băng cướp lột quần cướp đi 25 lượng vàng cất giấu trong túi quần. Sự việc càng khiến người dân bàn tán bởi không hiểu vì lý do gì một cụ già ăn xin, tuổi gần đất xa trời lại có một lượng vàng đáng kể như vậy trong người. Để tìm hiểu thông tin về vụ việc vô cùng hy hữu này, PV liền tìm đến huyện Tam Nông.
Có mặt tại huyện Tam Nông, PV ghi nhận nhiều thông tin từ người dân nơi đây. Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, nhiều người dân cho biết, nạn nhân trong câu chuyện trên là cụ Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi, tạm trú tại thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông), hung thủ gây án là một nhóm thanh niên. Hiện trường xảy ra vụ án là khu vực chợ thực phẩm thuộc khóm 2 (thị trấn Tràm Chim).
Là người phát hiện vụ việc, anh Nguyễn Văn N. (ngụ thị trấn Tràm Chim) cho biết: "Vào tối 21/12, người dân ngụ gần khu vực chợ thực phẩm nghe tiếng kêu cứu thất thanh của một cụ già, trong đó có tôi. Nghi ngờ có người bị cướp, tôi liền nhanh chóng có mặt tại nơi phát ra tiếng kêu cứu. Khi đến nơi, tôi phát hiện cụ Cưng đang khóc lóc thảm thiết. Nhìn xuống phía dưới chân, tôi phát hiện cụ chỉ mặc mỗi quần đùi. Tôi cùng một số người dân cố gắng gặng hỏi thì  phát hiện cụ vừa bị cướp mất cái quần đang mặc".
Anh N. cho biết thêm: "Tuy nhiên, trong cái quần đó có cất giấu 25 lượng vàng được cụ Cưng ky cóp từng đồng tiền lẻ trong hàng chục năm ăn xin khắp nơi. Cụ Cưng còn nói với chúng tôi là thời gian qua, cụ chi tiêu rất tằn tiện. Tiền xin được cụ chỉ lấy một ít để mua thức ăn, còn bao nhiêu thì dồn để mua vàng tích trữ. Do sống lang thang nên cụ không biết giấu đâu nên cất trong quần. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà nhóm cướp lại biết cụ Cưng cất giấu số vàng lớn trong người để tiến hành cướp một cách táo tợn như vậy".
Một số người dân ngụ gần khu chợ thực phẩm thuộc khóm 2 cho biết, có mặt tại hiện trường, người dân không tin lời nói của cụ Cưng. Bởi một cụ già tuổi đã cao, lại đi ăn xin thì làm sao có số vàng lớn như vậy được. Nhưng vì thương cảm cho những tiếng khóc thương của cụ Cưng, người dân liền hướng dẫn cụ tìm đến công an địa phương trình báo vụ việc.
Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Phap luật, trình báo tại cơ quan CSĐT, cụ Cưng cho biết khi mình đang nằm ngủ say ở bậc thềm của chợ thì bất ngờ có một nhóm đối tượng lao tới. Một đối tượng giữ phần đầu, một đối tượng giữ phần chân, các đối tượng còn lại thì tìm cách lột cái quần đang mặc trên người cụ Cưng. Sau khi gây án táo tợn, nhóm đối tượng đắc thắng liền tẩu thoát về hướng khu dân cư tại địa phương rồi mất hút. Do tuổi cao, sức yếu nên cụ Cưng không thể nào truy đuổi theo nhóm đối tượng được.
Bỏ nhà đi bụi gần 2 năm vì mâu thuẫn với con cháu
Nhận thấy vụ việc xảy ra đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan công an địa phương chuyển vụ việc lên cơ quan CSĐT công an huyện Tam Nông điều tra làm rõ. Quyết không để nhóm đối tượng có cơ hội tẩu tán tang vật, bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan CSĐT cho nhiều mũi trinh sát hình sự vào cuộc tổ chức truy xét.
Theo đó, từ ngày 23 đến 26/12, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng gồm Trần Quốc Việt (SN 1985), Cao Văn Sang (SN 1994), Lê Đức Duy (SN 1995), Trần Văn Thanh Dân (SN 1996, tất cả cùng ngụ thị trấn Tràm Chim) và Nguyễn Thái Tài (SN 1996, ngụ xã Phú Đức, huyện Tam Nông).
Theo một cán bộ cơ quan CSĐT, làm việc với cơ quan CSĐT, các đối tượng thừa nhận đối tượng cầm đầu vụ cướp là Trần Quốc Việt. Đối tượng này là người báo tin hẹn tất cả đồng bọn lên kế hoạch, nhằm thực hiện một vụ cướp vàng. 
Vào tối 21/12, đợi người dân tại khu chợ thực phẩm vắng bớt, cụ Cưng ngủ say, nhóm đối tượng liền lao vào tiến hành khống chế rồi cướp cái quần bên trong có cất giấu vàng. Sau khi thu được chiến lợi phẩm, các đối tượng đưa cho Việt cầm, rồi tất cả đi về nhà ngủ. Đến ngày hôm sau, các đối tượng chia nhau số vàng trên để ăn nhậu, chơi bời. 
Để tiếp cận cụ Cưng, PV tìm đến khu chợ thực phẩm. Tuy nhiên, người dân cho biết từ khi xảy ra vụ việc, cụ Cưng bỏ đi đâu không rõ. Qua trao đổi với nhiều người dân, PV báo Đời sống và Pháp luật được biết, trong quá trình sống với con cháu, cụ Cưng xảy ra mâu thuẫn. Với bản tính người già hay giận dỗi nên cụ bỏ nhà đi gần 2 năm nay. Sau thời gian sống lang thang khắp nơi bằng nghề ăn xin, cụ Cưng tìm đến thị trấn Tràm Chim xin ăn. Vào mỗi buổi tối, cụ Cưng thường tìm đến khu chợ thực phẩm để ngủ.
Người dân địa phương biết rõ hoàn cảnh của cụ nên mỗi khi có tiền lẻ đều cho cụ một ít để lo chuyện ăn uống hàng ngày. Từ khi cụ xuất hiện tại khu vực này, không một ai biết cụ Cưng cất giấu nhiều vàng như vậy trong người.
Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án
Trao đổi với PV, thiếu tá Trần Thanh Tạo, Phó Chánh văn phòng công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Vào ngày 26/12, cơ quan CSĐT tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự các đối tượng gồm Trần Quốc Việt, Cao Văn Sang, Lê Đức Duy, Trần Văn Thanh Dân và Nguyễn Thái Tài để điều tra về hành vi "cướp tài sản". Đến thời điểm hiện nay, cơ quan CSĐT đã thu giữ được 7 lượng vàng từ các đối tượng cùng số tiền mặt 29 triệu đồng. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án".


Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang