‘Hé lộ’ thông tin về bà chủ gốc Hoa ‘bí ẩn’ của Thiên Ngọc Minh Uy

authorĐỗ Thu Thoan 21:33 27/04/2017

(VietQ.vn) - Trong lần thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thứ 15, vị Giám đốc của Thiên Ngọc Minh Uy đã thay đổi phần thông tin dân tộc: từ dân tộc “Kinh” sang dân tộc “Hoa”.

Thông tin trên Kinh tế & Tiêu dùng cho biết, bà Lâm Nữ - Giám đốc của Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, sinh năm 1984, dân tộc Hoa, quốc tịch Việt Nam, mặc dù tham gia công ty muộn, số vốn góp cũng ít hơn các thành viên khác (chỉ 25% tổng vốn) nhưng bà Nữ vẫn đảm nhiệm chức danh Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Được biết vốn điều lệ của doanh nghiệp là 20 tỷ đồng, gồm 3 thành viên góp vốn: bà Lê Thị Phương Thảo (góp 10 tỷ đồng), bà Nguyễn Thị Xuyến và bà Lâm Nữ (mỗi người góp 5 tỷ đồng). Đáng chú ý là bà Lâm Nữ, mặc dù chỉ góp 25% số vốn nhưng lại được đảm nhiệm vị trí Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

he-lo-thong-tin-ba-chu-goc-hoa-bi-an-cua-thien-ngoc-minh-uy

Một trụ sở của Thiên Ngọc Minh Uy. Ảnh internet

Cũng theo Kinh tế & Tiêu dùng, trước đó, vốn điều lệ của công ty chỉ có 10 tỷ đồng với tỷ lệ góp vốn chia đều giữa 2 thành viên là bà Thảo và bà Xuyến. Đến khi bà Lâm Nữ tham gia góp thêm 2,5 tỷ đồng thì đồng thời số vốn góp của bà Xuyến lại giảm chỉ còn 2,5 tỷ đồng, vốn của bà Phương Thảo không đổi.

Bà Lâm Nữ tham gia vào danh sách thành viên công ty trong lần đăng ký thay đổi thứ 13 (6/2014). Thông tin ban đầu ghi rõ, bà Lâm Nữ sinh năm 1984, dân tộc Kinh, quốc tịch Việt Nam. Nhưng đến lần thay đổi thứ 15, thông tin về bà Nữ lại thay đổi thành dân tộc Hoa, quốc tịch Việt Nam.

Chỉ sau hai năm (từ năm 2014 - năm 2016), số vốn điều lệ của công ty tăng từ 10 tỷ đồng lên 20 tỷ đồng. Với tỷ lệ góp vốn giữ nguyên, số tiền góp của mỗi thành viên đều tăng lên gấp đôi.

he-lo-thong-tin-ba-chu-goc-hoa-bi-an-cua-thien-ngoc-minh-uy

Tỷ lệ góp vốn của ba thành viên công ty Thiên Ngọc Minh Uy. Ảnh: Kinh tế & Tiêu dùng

Trước đó, Tuổi trẻ thông tin, Bộ Công Thương đã triển khai quy trình chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy để giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Theo đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã điều tra và ra quyết định xử lý với công ty này, trong đó phạt tiền 140 triệu đồng vì các hành vi vi phạm. Cục Quản lý thị trường cũng xử phạt Thiên Ngọc Minh Uy tổng cộng 75 triệu đồng.

Ngoài ra, theo báo cáo của các Sở Công Thương, trong năm 2016, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người tham gia bán hàng đa cấp của mình đã có 80 lượt vi phạm vào 13 hành vi quy định tại Nghị định 42 và các quy định có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố. Tổng cộng công ty đã bị xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang