Hé lộ thu nhập khổng lồ của CEO Google

author 17:28 30/03/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành của Google Sunder Pichai đã kiếm được 100,5 triệu đô la chỉ trong năm 2015, và đây mới là một phần trong thu nhập khổng lồ của ông.

Theo một dữ liệu bắt buộc được đưa ra vào thứ 3 ngày 29/3/2016, giám đốc điều hành của Google Sunder Pichai đã kiếm được 100,5 triệu đô la (tương đương với khoảng hơn 2.240 tỷ VND) chỉ trong năm 2015. Tài liệu này cho biết Pichai được trả lương khoảng 14,5 tỷ VND, thưởng cổ phiếu hạn chế có giá khoảng 2.225 tỷ VND (khoản này sẽ được chuyển đầy đủ vào năm 2017) và một khoản đền bù khoảng hơn 500 triệu VND. 

Tờ Bloomberg đưa tin, tháng 2, Google đã thưởng cho Pichai khoản tiền 2.225 tỷ tiền cổ phiếu, số tiền khổng lồ nhất đối với một giám đốc điều hành. Pichai nắm vai trò giám đốc điều hành của Google vào tháng 8 sau cuộc cải tổ mang tên Alphabet. Trước đó, Pichai làm việc tại Chrome và Android.

Chân dung vị CEO gốc Ấn của Google. Ảnh: ReutersChân dung vị CEO gốc Ấn của Google. Ảnh: Reuters

Pichai gia nhập Google năm 2004 và giữ chức vụ Phó chủ tịch Quản lý sản phẩm. Pichai lãnh đạo nhóm trình duyệt Chrome của Google và điều khiển hệ thống. Tháng 9, Pichai giám sát việc lắp đặt thành công của trình duyệt web Chrome và chưa đầy một năm sau, Pichai quản lý hoạt động của Chrome dựa trên web cho máy tính siêu di dộng và máy tính để bàn. Pichai chịu trách nhiệm điều hành Android sau khi người đồng sáng lập của Android, giám đốc điều hành Andy Rubin từ chức vào tháng 3/2013. 

Trong suốt quá trình làm việc lại Google, Pichai tạo dựng được một danh tiếng đáng nể và được yêu mến rộng rãi. Kara Swisher từng gọi sự thăng tiến của Pichai là "trường hợp cuối cùng của gã trai ngoan thành công sớm”, để đối lập với câu thông dụng của người Mỹ "Nice guys finish last” (Tạm dịch: trai ngoan luôn xếp hàng cuối cùng). 

Cảnh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang