Hé lộ vũ khí 'siêu nhanh' Nga đang phát triển sẽ 'đè bẹp' mọi đối thủ

author 21:00 23/02/2018

(VietQ.vn) - Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga - Sergei Chemezov tiết lộ, đơn vị này đang phát triển trực thăng siêu nhanh có tốc độ 400km/h có thể đánh bại mọi loại trực thăng chiến đấu trước đó.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với hãng thông tấn TASS hôm 22/2 vừa rồi, CEO của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga - Sergei Chemezov tiết lộ, hiện tại mẫu thử nghiệm của loại trực thăng siêu nhanh này đang được phát triển và hoàn thiện bởi Russian Helicopter - một trong những công ty con của Rostec chuyến chế tạo và sản xuất trực thăng.

Lãnh đạo của Rostec cũng cho biết thêm: "Trong năm tới, quá trình thiết kế sẽ vẫn được hoàn thiện, mặc dù vậy có thể khẳng định thiết kế này sẽ rất tiềm năng, thậm chí là mang tính cách mạng trong tương lai. Quá trình bay thử nghiệm có thể sẽ được bắt đầu trong năm 2019 tới đây".

Sergei Chemezov cũng không quên khẳng định rằng tốc độ tối đa của loại trực thăng này có thể sẽ lên tới 400 km/h, nhanh hơn bất cứ trực thăng vũ trang nào hiện có trên thế giới.

 Máy bay siêu nhanh của Nga sẽ ra đời năm 2019. Ảnh minh họa

Trực thăng siêu nhanh của Nga sẽ ra đời năm 2019. Ảnh minh họa

Theo những báo cáo trước đây, tập đoàn Mil Moscow Helicopter - thuộc hãng Russian Helicopters Group đang chịu trách nhiệm việc nghiên cứu và phát triển một loại trực thăng chiến đấu thế hệ mới theo đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng Nga. Một vài công nghệ mới dự kiến sẽ được ứng dụng trên các loại trực thăng tấn công của tương lai hiện tại đang đã được Nga sử dụng với số lượng lớn trên các mẫu trực thăng chiến đấu mà nước này đang sở hữu.

Cũng theo thông tin được phía Russian Helicopters Group cung cấp, Mil Moscow Helicopter cũng là đơn vị chủ chốt trong dự án chế tạo trực thăng siêu nhanh của Nga với nhiệm vụ chế tạo và thiết kế hệ thống cánh quạt chính cho các trực thăng siêu nhanh này.

Vũ khí laser trên tiêm kích F-15 giúp Mỹ đứng đầu thế giới về vũ khív(VietQ.vn) - Mới đây Mỹ vừa trang bị vũ khí laser trên tiêm kích F-15 có thể hạ những mục tiêu bay ở khoảng cách trên 1.600 m. Với uy lực của loại vũ khí này sẽ giúp Mỹ thống trị thế giới.

Trước đó, một số nguồn tin cho hay, trong năm 2014, Nga đã chi 7,5 tỷ rúp phát triển chương trình "Trực thăng siêu tốc tương lai" (PSV). Hồi tháng 1/2014, Giám đốc điều hành hãng chế tạo động cơ trực thăng Klimov, Alexander Vatagin từng tiết lộ, nguyên mẫu động cơ lắp trên PSV sẽ được chế tạo trong năm 2015 và quy trình thử nghiệm động cơ mới được thực hiện trên máy bay Mi-24.

Theo một số nguồn tin, Nga khởi động chương trình PSV từ đầu những năm 2010 với dự kiến tới năm 2020 cho ra mắt dòng trực thăng siêu tốc mới.

PSV dự kiến sẽ là loại đa nhiệm (sử dụng trong cả quân sự và dân sự) để thay thế trực thăng Mi-8 và Mi-17 trong tương lai. PSV sẽ có vài phiên bản sử dụng để chở khách, tìm kiếm-cứu nạn, tuần tra và tải thương. Giới chuyên gia đánh giá, trực thăng siêu tốc của Nga sẽ nặng 10,5-11,5 tấn; có khả năng chở 21-24 người và đạt tốc độ bay tới 450km/giờ. Tầm hoạt động của PSV khi chở theo 2,5 tấn vào khoảng 900km. 

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang