Hé lộ về 'Chàng Thánh Gióng' của Đường lên đỉnh Olympia mới nhất

authorHoàng Linh 19:03 20/02/2017

(VietQ.vn) - "Chàng Thánh Gióng": "Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng mà Sóc Sơn còn hoàn toàn đủ khả năng để có cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia"

he-lo-ve-chang-thanh-giong-cua-duong-len-dinh-olympia-nam-17

"Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng, có sân bay Nội Bài mà Sóc Sơn còn hoàn toàn đủ khả năng để có cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia" - Đó là câu nói của "chàng Thánh Gióng" Hà Việt Hoàng trước khi bước vào cuộc thi Quý Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Quả thực, Việt Hoàng đã đem niềm tự hào về cho quê hương Sóc Sơn.

Trong cuộc thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia 2017 lên sóng chiều 19/2, Việt Hoàng đã xuất sắc vượt qua Hoàng Đức Thuận (trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ), Nguyễn Anh Cát Tường (trường THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang) và Đặng Hoàng Đức (trường THPT chuyên Quốc Học Huế) để trở thành người thứ hai có mặt trong đêm chung kết.

Trước Hà Việt Hoàng, Phan Đăng Hải Minh là người đầu tiên giành tấm vé bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Tin mới nhất tai nạn tàu hỏa tông xe tải ở Huế, 3 người tử vong(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn tàu hỏa cực kỳ nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế vào lúc 15h30 khiến ít nhất 3 người tử vong.
he-lo-ve-chang-thanh-giong-cua-duong-len-dinh-olympia-nam-17

Đại diện THPT Sóc Sơn có phần đối đầu khá gay cấn trước 3 đối thủ. Ở câu hỏi cuối cùng trong phần thi Về Đích, khi biết mình chiến thắng Việt Hoàng đã bật khóc xúc động.

Từ vòng thi Khởi Động, Việt Hoàng chứng tỏ sự bình tĩnh khi ghi cho mình số điểm 60. Hoàng là người giải được Vượt chương ngại vật (Giác quan) và tiếp tục có phần Tăng Tốc ấn tượng. Trước khi bước vào phần thi Về Đích, Việt Hoàng dẫn đối thủ kế mình là Hoàng Đức Thuận (trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) 50 điểm. Anh chàng chọn gói câu hỏi 40 điểm và trả lời đúng ở cả 4 câu.

Sự gay cấn thể hiện rõ khi Hoàng Đức Thuận bước vào phần thi Về Đích. Trước đó, chàng trai đến từ Phú Thọ đã cướp được những số điểm của Đặng Hoàng Đức (trường THPT chuyên Quốc Học Huế) để rút ngắn khoảng cách khi chỉ còn 30 điểm. Khi chỉ kém Việt Hoàng 20 điểm, Đức Thuận quyết định "thua ăn cả, ngả về không" chọn đặt ngôi sao hy vọng ở câu hỏi 30 điểm. Nếu như trả lời đúng anh chàng sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, với một câu hỏi Hóa học khá hóc búa, Đức Thuận đành ngậm ngùi nhường cầu truyền hình cho Việt Hoàng.

Có nickname là Kitty, Hà Việt Hoàng từng khiến khán giả bật cười tại trường quay S14. Hoàng cho biết đó là biệt danh tại một nhóm Facebook của mình, được chọn theo tiêu chí dùng tên một loài vật yêu thích của từng thành viên. 

Việt Hoàng cũng tâm sự một kỉ niệm khi còn nhỏ, cậu từng vô tình làm gãy tay bạn trước khi người này thi viết chữ đẹp. Khi đó, Việt Hoàng vẫn đi thi, còn cậu bạn kia đành ngậm ngùi "dưỡng thương" ở nhà. Bên cạnh đó, Hoàng còn có khả năng chế lời bài hát, cậu hứa sẽ thể hiện tài năng này ở trận thi cuối cùng, bởi "miếng ngon dành cho kẻ cuối".

"Chàng Thánh gióng" Hà Việt Hoàng là thí sinh được đánh giá cao, là đối thủ đáng gờm được mong đợi trước "cậu bé google" Phan Đăng Nhật Minh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang