Hé lộ xu hướng mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

author 16:40 03/05/2018

(VietQ.vn) - Bất động sản nghỉ dưỡng đang được xem là ngôi nhà thứ 2 để bạn tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên người thân, làm mới tâm hồn và tái nạp năng lượng.

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel Châu Á – Thái Bình Dương cho rằng: “Ngành du lịch của Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển vượt bậc. Hầu hết các khách sạn đều đạt công suất cao trong thời gian qua, thúc đẩy việc xây dựng các dự án mới. Bất động sản nghỉ dưỡng đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Thị trường hiện nay sẵn sàng cho các loại hình sản phẩm mới, tiên phong trong việc sáng tạo và kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai”.

Ông Mauro Gasparotti cũng nhận định, các chủ đầu tư hiện nay quá chú trọng vào các cơ hội thị trường trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường đang thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm do việc lặp lại các mô hình đã hiện hữu, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới. Ngành du lịch nghỉ dưỡng đang có sự thay đổi rất nhanh với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án với phòng và sảnh lớn sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với như cầu của khách hàng trong trung và dài hạn.

Từ đó, ông Mauro nhấn mạnh rằng: “Thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho những loại hình sản phẩm phức tạp và đa dạng hơn, nắm bắt các xu hướng đang thay đổi trên toàn cầu. Chúng ta có thể cảm nhận được những sự thay đổi này đang diễn ra hằng ngày. Công nghệ hiện đang chuyển hóa cách thức cũng như các hoạt động du lịch. Những xu hướng khác có thể kể đến như big data (nguồn dữ liệu lớn), trí thông minh nhân tạo, hệ thống tự động và cảm biến tòa nhà. Chủ đầu tư cần cân nhắc các yếu tố này khi phát triển dự án của họ ngay từ giai đoạn hoạch định ban đầu. Thiết kế, điều phối nhân sự cũng như cấu trúc chức năng của khách sạn đều sẽ thay đổi trong tương lai. Ngoài ra còn có các xu hướng thay đổi về nhân khẩu học như tăng trưởng dân số cao tuổi, hay tầng lớp trung lưu tại khu vực Châu Á sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới. Chủ đầu tư cần chú trọng hơn nữa vào trải nghiệm của khách hàng và tạo ra “dấu ấn riêng” cho dự án khách sạn của mình”.

Hé lộ xu hướng mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

 Bất động sản nghỉ dưỡng đang được xem là ngôi nhà thứ 2 để bạn tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên người thân, làm mới tâm hồn và tái nạp năng lượng.

Condotel đang là xu hướng tại thị trường Việt Nam. Theo ước tính của Savills Hotels thị trường sẽ chào đón hơn 18,000 căn trong 2 năm tiếp theo (bao gồm tại các thị trường du lịch chính) và hầu hết dự án condotel hiện được quản lý bởi chính chủ đầu tư. Tuy nhiên xu hướng thị trường gần đây các chủ đầu tư bắt đầu chú trọng hơn đến việc kết hợp thương hiệu quản lý. Mô hình branded residence chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam tuy nhiên được đánh giá là mô hình đầu tư tốt đã có mặt tại các thị trường trong khu vực. Thiết kế và thương hiệu từ đơn vị thứ ba đóng vai trò quan trọng trong các dự án condotel và branded residence, thúc đẩy về bán hàng, hỗ trợ vận hành cũng như nâng cao giá trị cho dự án.

Theo ông Andrew Pang từYoo (Asia Limited): “Trước tiên cần phân biệt giữa Branded Residence (căn hộ và villa có thương hiệu) và Condotel. Branded residence là căn hộ được chú trọng thiết kế và quản lý bởi một thương hiệu nổi tiếng. Thông thường các căn hộ này là một phần của khu phức hợp bao gồm khách sạn được quản lý bởi cùng một nhà điều hành dưới một thương hiệu chung. Phần lớn condotel được thiết kế như khách sạn với các căn có diện tích nhỏ để bán, và thường được quản lý bởi chính chủ đầu tư, trong nhiều trường hợp gắn liền với chính sách cam kết lợi nhuận cao hơn so với thực tế. Trên quan điểm thiết kế, một sản phẩm tốt nên được thiết kế với bếp nhỏ và chú trọng vào phòng tắm, dù dự án được quản lý bởi thương hiệu khách sạn hay thương hiệu riêng của chủ đầu tư. Ngoài ra thiết kế nội thất cũng như tổng thể tòa nhà cần có sự đồng nhất để tạo dấu ấn riêng của cho thương hiệu và sản phẩm”.

Ô tô sedan hạng C ‘đẹp long lanh’ có giá rẻ nhất Việt Nam, tầm 400 triệu đồng (VietQ.vn) - Chiếc ô tô sedan hạng C Kia Cerato vừa được bổ sung phiên bản giá rẻ MT Base với mức giá chỉ dưới 500 triệu đồng.

Ông Karan Kaul, đại diện Onyx Hospitality, cũng cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đồng quan điểm với đối tác Yoo, việc kết hợp đơn vị quản lý với một thương hiệu thiết kế nổi tiếng giúp cho dự án có thể đạt được giá bán cao hơn cũng như mang lại giá trị cộng sinh về tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế. Các dự án thuần condotel cần được cân nhắc kỹ hơn bởi cả chủ đầu tư và nhà đầu tư.Thông thường các dự án này chỉ chú trọng vào mặt bán hàng, thay vì quan tâm đến việc vận hành trong dài hạn sau giai đoạn hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động. Ở phân khúc từ cao cấp trở lên, một dự án phức hợp bao gồm độc lập hai thành phần khách sạn và branded residence sẽ phù hợp hơn so với mô hình condotel".

Tại Việt Nam, một phân khúc quan trọng của du lịch nghỉ dưỡng là dịch vụ giải trí. Việt Nam vẫn thiếu các loại hình dịch vụ ăn uống và giải trí chất lượng, so với các điểm đến du lịch trong khu vực như Phuket, Bali, Bangkok và Singapore. 

Nam Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang