Hệ lụy của việc chồng ốm nghén thay vợ

author 17:34 27/06/2016

(VietQ.vn) - Thông thường, phụ nữ mang thai là người trực tiếp mắc các triệu chứng ốm nghén. Tuy nhiên, một vài trường hợp đã xảy ra với các ông bố tương lai.

Sự kiện:

Lo lắng

Triệu chứng ốm nghén thay đầu tiên của các đấng mày râu có thể gặp là ngủ không ngon giấc, ợ nóng và mệt mỏi khi các bà vợ của họ đang mang thai. Tại sao điều lạ lùng này lại xảy ra?

Thật thú vị là đàn ông cũng có thể chia sẻ nỗi lo lắng này với mẹ bầu. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông dù ở gần hay xa vợ thì họ vẫn có khả năng bị căng thẳng và lo âu khi vợ của họ mang thai.

Vậy làm thế nào để các ông bố thoát khỏi những cảm giác trên? Đừng hi vọng vào các loại thuốc!

Điều tốt nhất mà các ông bố nên làm đó là nói cho vợ biết sự thay đổi trong tâm trạng của mình. Tiếp đó, cùng bàn về các kế hoạch tương lai để chào đón em bé sắp ra đời.

Tăng cân

Phụ nữ mang thai thường tăng kích cỡ vòng bụng, còn đàn ông lại có thể tăng đến 7kg trong suốt thời gian vợ mang bầu. Ăn vặt do những thay đổi của cơ thể có thể là một nguyên nhân, nhưng điều đó không nói lên tất cả.

Một trong những thủ phạm chính được cho là do cortisol – một loại hooc-môn gây căng thẳng được tiết ra với nồng độ cao trong khi bị căng thẳng. Cortisol điều chỉnh lượng insulin và nồng độ đường trong máu.

Vì thế cơ thể người chồng có cảm giác đói mặc dụ thực tế không phải vậy. Cho nên cần kiểm soát chế độ ăn và thường xuyên tập thể dục để giảm bớt căng thẳng và giảm kích cỡ cho vòng bụng.

Buồn nôn

Nghe thật kỳ lạ nhưng thực tế đã ghi nhận các trường hợp ông chồng nghén thay vợ trong khi người vợ “bình yên vô sự” suốt 9 tháng thai kỳ. Nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này có thể là do sự quá căng thẳng.

Thậm chí, nhiều ông bố tương lai còn ăn nhiều hoặc thậm chí thay đổi chế độ ăn uống một cách "chóng mặt" như thèm đồ chua, chát, buồn nôn... Đó có thể là một phản xạ để giảm căng thẳng.

Các ông bố cũng hay bị ốm nghén thay vợ vào buổi sáng

Các ông bố cũng hay bị ốm nghén thay vợ vào buổi sáng 

Đau nhức cơ thể

Đàn ông cũng có thể gặp các triệu chứng đau nhức cơ thể khi vợ của họ mang thai như: đau lưng, đau đầu, đau răng, chuột rút ở chân… Thậm chí, người vợ đau ở đâu, đau như thế nào thì người chồng có thể bị đau tương tự.

Chưa có kết luận khoa học nào thỏa đáng cho hiện tượng trên, nhưng người ta vẫn tin rằng yếu tố tâm lý đã tác động đến cơ thể những người đàn ông thực sự yêu vợ. Thực sự yêu khiến họ có những trải nghiệm đau đớn để chia sẻ giai đoạn “mang nặng đẻ đau” với người vợ.

Thay đổi tâm trạng

Phụ nữ không nên quá sốc khi thấy tính khí của chồng thay đổi thất thường trong suốt quá trình mang thai của mình. Một số ông bố có sự thay đổi cảm xúc này từ tuần thứ 6 đến tuần thứ 10 của thai kỳ người vợ.

Đó là khi hoóc-môn của cơ thể người phụ nữ hoạt động mạnh nhất với các biểu hiện như vui vẻ nhanh, buồn đột ngột, có lúc trầm tĩnh, có lúc gắt gỏng và lo lắng. Nói chung, khi đàn ông nghén thay vợ, tính khí của họ cũng thay đổi như vậy.

Không còn ham muốn

Khi mang thai, khả năng tình dục của người phụ nữ có thể tăng hoặc giảm đi trong cùng một tuần. Một vài mẹ bầu có ham muốn nhiều hơn, nhất là trong quý thứ 3, số còn lại thì cảm thấy mệt mỏi và không dễ chịu trong người.

Điều này cũng xảy ra tương tự với các ông bố tương lai vì cảm xúc sắp được làm cha hay làm mẹ cũng giống nhau. Họ vừa vui, nhưng cũng vừa lo lắng và đời sống tình dục vì thế mà bị ảnh hưởng theo.

Khắc phục rạn da cho bà bầu sau sinh đầy thần kì(VietQ.vn) - Sau khi sinh, rất nhiều chị em than phiền về vóc dáng sồ sề và việc rạn da. Vậy làm thế nào giúp chị em khắc phục tình trạng này?

Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang