Vũ khí 'mắt thần' đánh đâu trúng đó của Mỹ khiến đối thủ ‘sống trong sợ hãi’

author 21:30 01/10/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống AN/DAS-4 được Mỹ sản xuất có khả năng giống như "mắt thần" diệt mục tiêu cực kỳ chính xác.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hệ thống AN/DAS-4 là biến thể mới nhất của hệ thống cảm biến MTS do Raytheon phát triển, tích hợp công nghệ điều khiển hỏa lực và định vị tọa độ mục tiêu chuẩn xác hơn.

Hệ thống cảm biến MTS được đánh giá là có thể cung cấp những dữ liệu thông tin tình báo chi tiết hơn so với mắt thường và từ phổ hồng ngoại. Trong khi đó, biến thể AN/DAS-4 mới nhất này cho phép các chỉ huy quân đội sử dụng dữ liệu có độ nét cao từ một bộ cảm biến tác chiến trên không, giúp họ xác định và tiêu diệt mục tiêu hiệu quả hơn, từ đó gia tăng khả năng thành công của nhiệm vụ.

Hệ thống AN/DAS-4 có thể giúp máy bay Mỹ diệt mục tiêu chính xác gần như tuyệt đối. Ảnh: Vnexpress

Hệ thống AN/DAS-4 có thể giúp máy bay Mỹ diệt mục tiêu chính xác gần như tuyệt đối. Ảnh: Vnexpress 

Bên cạnh đó, AN/DAS-4 còn sở hữu thêm 4 camera có độ nét cao gồm 5 dải quang phổ, thiết bị định vị/đo khoang cách bằng đi-ốt ba màu, cảm biến tự động và laser chỉnh nòng súng ngắm mục tiêu cùng thiết bị theo dõi ba cơ chế.

Khả năng của công nghệ hiện đại cho phép phi công chiếm được lợi thế thông qua đánh giá có hiệu quả hơn đối với mọi mối đe dọa và tham gia phá hủy mục tiêu", ông Fred Darlington, Phó giám đốc phát triển Hệ thống Tình báo, trinh sát va do thám của tập Raytheon.

Ông Fred Darlington cho biết thêm, một khi được trang bị hệ thống AN/DAS-4, việc chiến đấu cơ Mỹ không kích nhầm và thiếu chính xác như trong chiến dịch không kích IS trong năm 2015 chỉ là chuyện quá khứ.

The New York Times trích các nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho biết các chiến đấu cơ của Mỹ và đồng minh được trang bị với độ chính xác cao, có thể bắn đúng tọa độ và tiêu diệt mục tiêu.

Tuy nhiên những quan chức này thừa nhận rằng những cuộc oanh tạc buộc phải đi chệch hướng chỉ vì sợ trúng vào thường dân. Washington lo ngại những chỉ trích từ dư luận quốc tế khi con số thương vong đối với dân thường ngày càng tăng ở vùng chiếm đóng của IS.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang