Hệ thống cầm đồ T99 lặng lẽ sửa ‘slogan’ sau khi bị ‘tố’ quảng cáo gian dối?

author 09:44 26/05/2021

(VietQ.vn) - Sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam (vietq.vn) về việc tự nhận là Hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam, Hệ thống cầm đồ T99 đã lặng lẽ sửa “slogan” ở tất cả các địa điểm kinh doanh của mình.

Sau khi ghi nhận những bức xúc của khách hàng về việc Hệ thống cầm đồ T99 có dấu hiệu lừa dối, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã liên hệ bộ phận truyền thông của T99 để phản ánh. Tuy nhiên, đến nay Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Trong khi đó, tại các cơ sở kinh doanh của mình, dòng “slogan” tự nhận Hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam đã được T99 lặng lẽ chỉnh sửa thành Hệ thống cầm đồ thân thiện. 

Điều đáng nói, hệ thống cầm đồ này dường như không có ý định về việc sẽ xin lỗi khách hàng trước nghi vấn bị khách hàng tố lừa dối. Vậy liệu khách hàng còn tin đây là hệ thống cầm đồ thân thiện? Chưa kể, theo luật sư, hệ thống cầm đồ này còn có dấu hiệu vi phạm luật doanh nghiệp.

Hệ thống cầm đồ T99 lặng lẽ sửa ‘slogan’ sau khi bị ‘tố’quảng cáo gian dối?

 Tất cả cơ sở kinh doanh của hệ thống này đã thay đổi "slogan".

Như phản ánh trước đó, tại biển hiệu các cơ sở kinh doanh của mình và trên website, Hệ thống cầm đồ T99 quảng cáo với lời có cánh: Số 1 Việt Nam. Như vậy là vi phạm luật quảng cáo tại điều 8 khoản 11: Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, nêu rõ: “Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch”.

Với hành vi này luật sư cho rằng, Hệ thống cầm đồ T99 có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về vi phạm cố tình quảng cáo gian dối.

Được biết, Hệ thống cầm đồ T99 thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn tài chính T99 - công ty chuyên về cầm cố tài sản, hướng đến đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng về tài chính cá nhân. Hiện T99 sở hữu 99 phòng giao dịch tại các tỉnh thành trên toàn quốc như: Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Trị, Quảng Nam, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.

Hệ thống cầm đồ T99 lặng lẽ sửa ‘slogan’ sau khi bị ‘tố’quảng cáo gian dối?

 Trang website có dấu hiệu hoạt động chui.

Thậm chí còn có nghi vấn trang thương mại điện tử của hệ thống cầm đồ này hoạt động chui. Cụ thể, khi tra tên miền t99.vn trên Hệ thống quản lý hoạt động điện tử của Bộ Công Thương thì không có dữ liệu. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, toàn bộ website thương mại điện tử bán hàng và website cung ứng dịch vụ thương mại điện tử bắt buộc phải tham gia khai báo website với Bộ Công Thương.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang