Hệ thống cầm đồ T99: Nghi vấn trang thương mại điện tử hoạt động chui?

author 06:10 08/05/2021

(VietQ.vn) - Không chỉ có dấu hiệu “nổ” quảng cáo dịch vụ số 1 Việt Nam mà website thương mại ở địa chỉ https://www.t99.vn/ có dấu hiệu hoạt động không phép.

Như Chất lượng Việt Nam có bài viết phản ánh, tại các cơ sở kinh doanh của mình, trên biển hiệu, website hay trang fanpge, Hệ thống cầm đồ T99 quảng cáo với lời có cánh: Số 1 Việt Nam. Điều này có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo. Theo đó, điều 8 khoản 11: Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, nêu rõ: “Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Để làm rõ hơn việc Hệ thống cầm đồ T99 đã có các văn bản, tài liệu hợp pháp chứng minh việc quảng cáo tự nhận số 1 Việt Nam hay chưa phóng viên đã liên hệ đến số điện thoại hotline của hệ thống này, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi.

Cùng với đó, trên trang thương mại điện tử bán hàng địa chỉ https://www.t99.vn/ có dấu hiệu hoạt động "chui". Khi tra tên miền t99.vn trên Hệ thống quản lý hoạt động điện tử của Bộ Công Thương thì không có dữ liệu. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, toàn bộ website thương mại điện tử bán hàng và website cung ứng dịch vụ thương mại điện tử bắt buộc phải tham gia khai báo website với Bộ Công Thương.

Hệ thống cầm đồ T99: Nghi vấn trang thương mại điện tử hoạt động chui?
 Nghi vấn trang thương mại điện tử hoạt động chui.

Quy định ghi rõ, nếu sử dụng website để kinh doanh mà không đăng ký, thông báo với Bộ Công thương sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật. Cụ thể, theo quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT, cá nhân, tổ chức lập website để kinh doanh phải có trách nhiệm thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Trường hợp cá nhân, tổ chức có trách nhiệm thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương không tuân thủ việc đăng ký sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Điều 81 Nghị định này. Theo đó, mức phạt cụ thể như sau:

"2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định;

b) Không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định;...

4. Hình thức xử phạt bổ sung:

Đình chỉ hoạt động thương mại điện tử từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, 2 và điểm a, b, c và d khoản 3 Điều này trong trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm”.

Được biết, Hệ thống cầm đồ T99 thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn tài chính T99 - công ty chuyên về cầm cố tài sản, hướng đến đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng về tài chính cá nhân. Hiện T99 sở hữu 99 phòng giao dịch tại các tỉnh thành trên toàn quốc như: Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Trị, Quảng Nam, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang