Hệ thống chiếu phim lớn nhất Hà Nội phải đóng cửa 3 cụm rạp từ ngày 24/2?

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 22/02/2017

(VietQ.vn) - 3 trong số 4 cụm rạp của Platinum tại Hà Nội, tương đương 28 phòng chiếu sẽ đóng cửa từ 24/2 tới vì bị rút ngắn thời hạn hợp đồng thuê mặt bằng.

Thông tin đăng tải trên Vnexpress cho biết, bà Trần Mai Hoa – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vincom Retail vừa thông tin về việc chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Truyền thông Bạch Kim M.V.P, đơn vị đang quản lý hệ thống rạp chiếu phim Platinum. Theo đó, từ ngày 24/2, ba cụm rạp của Platinum tại Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times city và Vincom Plaza Long Biên sẽ ngừng hoạt động và xúc tiến các thủ tục hoàn trả mặt bằng cho Vincom Retail.

he-thong-chieu-phim-lon-nhat-ha-noi-phai-dong-cua-3-cum-rap-tu-ngay-242

Từ ngày 24/2, ba cụm rạp của Platinum sẽ đóng cửa - Ảnh minh họa

Theo lý giải của bà Hoa, nguyên nhân việc đóng cửa là 2 bên không đạt được sự đồng thuận để tiếp tục hợp tác. Sau nhiều năm hoạt động, theo đại diện Vincom Retail, Platinum không có sự đầu tư thích đáng nên chất lượng dịch vụ hiện tại không còn phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống trung tâm thương mại do đơn vị này là chủ sở hữu. Cũng theo bà Hoa, đơn vị này đang rất xúc tiến tìm kiếm các đối tác khác để thay thế Platinum vào những địa điểm nói trên. 

Trao đổi với Zing qua điện thoại từ Singapore chiều 21/2, ông Sunil Taparia, Giám đốc Tài chính Multivision (chủ đầu tư của Platium), xác nhận việc hệ thống rạp chiếu phim Platinum ở Hà Nội có nguy cơ phải đóng cửa do đối tác đơn phương cắt ngắn hợp đồng trước thời hạn.

Theo ông, tối 20/2, sau vài tháng đàm phán bất thành, hãng vừa nhận được thông báo của Tập đoàn Vingroup gia hạn thêm 3 ngày để hệ thống Platinum di chuyển mọi thiết bị khỏi 3 trung tâm chiếu phim. Sau 3 ngày này, các tài sản sẽ được tập đoàn này rao bán.

Ông Sunil cho biết Platium hoạt động ở nhiều quốc gia, nhưng chưa từng gặp vấn đề tương tự.

‘Nếu buộc phải đóng cửa, chúng tôi sẽ thua thiệt số tiền rất lớn, tới 60-70% phần đầu tư cho dự án này tại Việt Nam’, ông Sunil Taparia chia sẻ.

Được thành lập bởi tập đoàn Multivision từ Indonesia - nhà sản xuất, phân phối phim Hollywood, Bollywood có tiếng tại thị trường Đông Nam Á và châu Á, Platinum đang hoạt động tại nhiều nước Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia, và Myanmar…

Từ khi thành lập tháng 1/2011 đến nay, Platinum Việt Nam đã có tổng cộng 5 cụm rạp và tại Hà Nội đang giữ vị trí số 1 với số lượng phòng chiếu nhiều nhất.

Nếu buộc phải đóng cửa các cơ sở này, Platinum chỉ còn 2 cơ sở ở The Garden Mễ Trì, Từ Liêm và Platinum Nha Trang, với tổng 9 phòng chiếu.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang