3 thẩm mỹ viện xài chung 1 giấy phép: Hệ thống Dr. Spiller Skinlap đổ lỗi cho kỹ thuật

author 15:54 04/12/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến "chuyện lạ" 3 thẩm mỹ viện có số giấy phép hoạt động giống y hệt nhau, đại diện truyền thông hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab cho biết: "Đây là lỗi của đơn vị quản trị website!".

Như đã phản ánh trước đó, Chất Lượng Việt Nam Online phát hiện có ít nhất 3 thẩm mỹ viện lớn, hoàn toàn khác nhau cùng có chung Giấy phép hoạt động số 1542/SYT-GPHĐ, Chứng chỉ hành nghề số 2473/HNO-CCHN, Giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383 trên website riêng.

Đó là Thẩm mỹ viện Đông Á, Hệ thống thẩm mỹ viện Dr. Spiller Skinlab CHLB Đức tại Việt Nam và Thẩm mỹ viện Hải Anh.

Thông tin giấy phép của Hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab đăng trên website trùng với 2 TMV khác

Ngay sau khi những thông tin này được lan truyền, Thẩm mỹ viện Dr. Spiller Skinlab đã thay giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383 bằng giấy chứng nhận kinh doanh số 0102377911. Thẩm mỹ viện Hải Anh đã gỡ những thông tin về giấy phép hành nghề khỏi website.

Sáng ngày 2/12, đại diện Sở Y tế Hà Nội đã gửi thông tin tới phóng viên Chất lượng Việt Nam cho biết: Sở Y tế Hà Nội chưa từng cấp giấy phép hoạt động thẩm mỹ viện cho hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab.

Chiều ngày 3/12, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đại diện truyền thông hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlap khẳng định: “Cơ sở chỉ là một Spa phân phối mỹ phẩm Dr. Spiller Skinlap không phải là thẩm mỹ viện phẫu thuật, không phun săm, không phẫu thuật, không làm tiểu phẫu thì cấp phép cái gì? Bên cơ sở chúng tôi không làm gì liên quan tới y tế thì cấp phép cái gì?”.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến Giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383  trên website của hệ thống này trùng với 2 TMV khác thì người đại diện này nhanh chóng đổ lỗi cho đơn vị kỹ thuật: "Chúng tôi có ký hợp đồng quản trị website với một đơn vị khác và đơn vị này đã đưa thông tin đó lên. Sau khi phát hiện, chúng tôi đã cho gỡ và thay bằng Giấy phép đăng ký kinh doanh của Dr. Spiller Skinlap do Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cấp".

Các hoạt động điều trị sẹo, rạn da, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, giảm béo... mà Dr. Spiller Skinlap quảng cáo trên website.

Phóng viên tiếp tục đề cập đến các hoạt động điều trị sẹo bỏng, sẹo lồi, xóa xăm, triệt lông, trị mụn thịt, tàn nhang, rạn da... được quảng bá trên website của Dr. Spiller Skinlap thì đại diện thẩm mỹ viện này cho biết hệ thống của họ còn liên kết với một đơn vị khác nữa và điều đó được thể hiện trên một website khác (?). 

Kết thúc cuộc trao đổi, đại diện Dr. Spiller Skinlap vẫn khẳng định, cơ sở TMV của họ không phẫu thuật thẩm mỹ, không gây chảy máu nên không cần xin Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động. Các hoạt động điều trị được nhắc đến ở trên đều sử dụng công nghệ Laser và không phải liên quan đến y tế. 

Theo tin mới nhất mà chúng tôi nhận được từ Sở Y tế Hà Nội thì cơ quan này sẽ thanh kiểm tra Dr. Spiller Skinlap để có câu trả lời xác thực về những gì báo chí đăng tải.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Kym Oanh

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang