Hệ thống mới của Audi giúp tiết kiệm triệu lít xăng

author 16:44 12/03/2014

(VietQ.vn) - Trong những thành phố lớn, hệ thống đường xá ngang dọc thì khi chạy xe bạn có thể sẽ phải dừng đèn đỏ liên tục, Audi đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này...

Audi đang cho thử nghiệm một hệ thống mẫu trên chiếc Audi A6 Saloon tại thành phố Las Vegas, Mỹ. Chiếc xe này sẽ kết nối với hệ thống đèn giao thông của thành phố và có thể dự đoán khi nào đèn đổi màu, và thông báo trên bảng đồng hồ của xe. Từ đó tài xế sẽ biết khi nào nên tăng tốc, giảm tốc để không phải dừng xe gấp hoặc chờ đèn đỏ quá lâu.

Hệ thống của Audi sẽ tiết kiệm được khoảng 900 triệu lít nhiên liệu.

Theo Audi thì hệ thống này sẽ giúp giảm lượng CO2 đến 15%, và tiết kiệm được khoảng 900 triệu lít nhiên liệu nếu triển khai trên toàn nước Đức.

Hệ thống kết nối thông minh trên xe của Audi sẽ có thể tính toán được thời gian đèn đỏ và có thể can thiệp vào tính năng tắt/mở động cơ xe và sẽ cho nổ máy khoảng 5 giây trước khi đèn chuyển sang xanh.

Hệ thống Audi Online có thể tích hợp lên bất kỳ mẫu xe nào của hãng.

Tuy nhiên Audi cho biết hệ thống Audi Online có thể tích hợp lên bất kỳ mẫu xe nào của hãng, vấn đề còn lại là chính quyền địa phương có cho phép truy xuất vào hệ thống đèn giao thông của thành phố hay không mà thôi.

Ngoài Las Vegas thì các mẫu xe thử nghiệm cũng sắp được triển khai ở thành phố Verona, Italy, và ở Berlin, nơi 25 người lái Audi được tích hợp hệ thống Audi Online được kết nối đến tổng cộng 1.000 đèn giao thông trong thành phố. 

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang