Hệ thống phanh trên Honda CR-V gặp lỗi nguy hiểm: Cục Đăng kiểm có câu trả lời?

author 15:39 05/06/2019

(VietQ.vn) - Trao đổi với Chất lượng Việt Nam online, đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam thông tin đã xác nhận sự việc khách hàng phản ánh về lỗi gặp trên Honda CR-V.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Liên quan tới vụ việc nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V đời mới nhất khi sử dụng chế độ Cruise Control, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đã có thông báo gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu làm rõ về vấn đề trên.

Cụ thể, chia sẻ với Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn), ông Nguyễn Tô An, Trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin về lỗi hệ thống phanh, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã làm việc với bên phía Honda Việt Nam và yêu cầu có báo cáo rõ ràng. Nếu lỗi đến từ nhà sản xuất, Cục Đăng kiểm sẽ yêu cầu nhà sản xuất phải thực hiện những quy định bắt buộc".

Chất lượng của Honda CR-V được đặt dấu hỏi lớn trong thời gian gần đây. 

Chất lượng Việt Nam Online cũng liên hệ với Honda Việt Nam tuy nhiên phía Honda hiện vẫn im lặng. Trước đó, chúng tôi cũng đã gửi phản ánh của người tiêu dùng cho đơn vị này. 

 
Thời gian gần đây có rất nhiều lỗi liên quan đến chiếc Honda CR-V đời mới nhập khẩu từ Thái Lan, từ sự việc nổ xe ở Nam Định đến hệ thống chân phanh bị lỗi gây hoang mang và hoài nghi cho khách hàng về chất lượng của mẫu xe ăn khách này. Và nếu sự việc nói trên đến từ lỗi nhà sản xuất rất có thể khách hàng sẽ không còn đặt niềm tin vào mẫu xe thương hiệu Nhật này nữa mà sẽ chuyển qua những đối thủ cạnh tranh như Mazda CX-5 hay Hyundai Santafe...
 

Như Vietq.vn đã đưa tin, thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V 2018 phản ánh về lỗi chân phanh khi xe được cài đặt ở chế độ Cruise Control. Điển hình, anh Hoàng Đăng Tùng, chủ nhân chiếc Honda CR-V mới cho biết, khi đang điều khiển xe ở chế độ Cruise Control 90km/h thì bất ngờ nghe thấy tiếng cạch phát ra từ xe và tiếng cảnh báo vang lên. Lúc này, anh lập tức đạp phanh ngay nhưng không đạp được.

Để đảm bảo an toàn cho mình và những phương tiện di chuyển khác trên đường, anh Tùng đã dùng lẫy chuyển số sau vô lăng chuyển về số thấp để hãm xe lại. Anh cũng liên hệ tới số hotline của Honda Việt Nam để được trợ giúp.

Không riêng anh Tùng, một chủ nhân khác sử dụng dòng xe CR-V khi chạy xe tốc độ 75km ở chế độ Cruise Control cũng phản ánh tình trạng tương tự.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang