Hệ thống phóng tên lửa MK-41 của Mỹ khiến đối thủ 'nổi da gà'

author 19:06 27/04/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống phóng tên lửa MK-41 là vũ khí quân sự “át chủ bài” của Mỹ khiến cho đối thủ sợ chết khiếp mỗi khi nhắc tới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo thông tin trên tờ VnMedia, hệ thống tên lửa MK-41 được coi là hệ thống phóng đa nòng nhiệm duy nhất trên thế giới. Nó đảm bảo khả năng đối không, chống ngầm và khả năng tấn công bề mặt.

Hệ thống phóng tên lửa MK-41của Mỹ. Ảnh: VnMedia

Hệ thống phóng tên lửa MK-41của Mỹ. Ảnh: VnMedia

Hệ thống phóng tên lửa MK-41 do tập đoàn vũ khí Lockheed Martin thiết kế và chế tạo. Hệ thống phóng tên lửa này có khả năng bắn bất kỳ tên lửa nào trong kho tên lửa của Mỹ.

Nguyên lý hoạt động của tên lửa Mk-41 theo kiểu, sau khi các tên lửa được cho vào trong hộp và các hộp này được đưa vào trong bệ phóng. Pháo thủ trên tàu sẽ kết nối ống phóng với hộp đựng tên lửa và sau đó hệ thống phóng sẽ nhận ra đó là loại tên lửa nào.

Đặc biệt, điều làm nên uy lực ghê gớm của hệ thống phóng tên lửa MK-41 đó là khả năng phóng các tên lửa hành trình siêu thanh Tomahawk có sức hủy diệt kinh hoàng nhất của đất nước siêu cường này, theo báo Đất Việt.

Tên lửa Musudan ‘bảo bối’ bí ẩn nhất của Triều Tiên mạnh cỡ nào?(VietQ.vn) - Tên lửa Musudan dù hiện những thông số của nó vẫn còn nằm trong bí mật tuy nhiên theo nhiều nguồn tin cho biết, đây là vũ khí quân sự có thể đe dọa an ninh thế giới nếu khai hỏa.

Một khi có chiến tranh xảy ra, các tên lửa hành trình Tomahawk có thể tấn công vào đối phương chỉ sau chưa đầy 20 phút với tầm khoảng cách 250km. 

Ngoài ra, hệ thống phóng tên lửa Mk-41 có khả năng bắn những tên lửa như RIM-66 Standard MR (SM-1MR/SM-2MR), RIM-67 Standard ER (SM-1ER/SM-2ER), RIM-161 Standard Missile 3 (SM-3), RIM-174 Standard Extended Range Active Missile (ERAM,, hay còn gọi là Standard Missile 6 - SM-6), RUM-139 VL-ASROC, RIM-7 Sea Sparrow và RIM-162 Evolved SeaSparrow Missile (ESSM). Đặc biệt, Mỹ cũng đang tiến hành thử nghiệm tên lửa chống hạm mới trên hệ thống phóng đa năng này, biến nó thành một cỗ máy quân sự uy lực nhất thế giới trong tương lai.

 hệ thống phóng tên lửa Mk-41
 hệ thống phóng tên lửa Mk-41
hệ thống phóng tên lửa Mk-41 có khả năng bắn những tên lửa như RIM-66 Standard MR

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang