Vũ khí có thể diệt được 10 tên lửa cùng lúc của Nga đã sẵn sàng nghênh chiến

author 21:30 24/10/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 vừa được Nga chốt thời gian đưa vào trực chiến. Đây là một hệ thống vũ khí có khẳ năng diệt mục tiêu ở cự ly 600km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Phó Tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ, Trung tướng Gumenny Viktor cho biết, hệ thống tên lửa S-500 sẽ bắt đầu được trang bị cho các lực lượng vũ trang vào năm 2020.

Khả năng phòng thủ của quân đội Nga sẽ được tăng cường đáng kể nhờ sự xuất hiện của hệ thống S-500. Hệ thống phòng thủ hiện đại này được phát triển từ năm 2011 và theo kế hoạch sẽ được trang bị từ năm 2016. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại hệ thống tên lửa này mới có quyết định đưa vào trực chiến thực sự.

Hệ thống phòng thủ tên lửa mới nhất này của Nga được đánh giá cao nhờ khả năng tích hợp nhiều chức năng. Chúng có khả năng hoạt động trong phạm vi lớn và có thể đánh chặn các loại tên lửa và thậm chí có thể phá hủy các vệ tinh tầm thấp.

Hệ thống tên lửa S-500 của Nga. Ảnh: Đất Việt

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 của Nga. Ảnh: Đất Việt 

Theo nhiều tài liệu được công bố, hệ thống tên lửa S-500 có tầm tiêu diệt mục tiêu khoảng 600 km. Tổ hợp có khả năng phát hiện và đồng thời tiêu diệt đến 10 tên lửa đạn đạo siêu thanh bay với tốc độ 7 km/s.

Ngoài ra chúng cũng có thể tiêu diệt các khối đầu đạn của các tên lửa siêu thanh. Điều này có nghĩa là tổ hợp tên lửa này sẽ trở thành một trong những thành phần chống lại kế hoạch “Cuộc tấn công chớp nhoáng toàn cầu” của Mỹ.

Theo tạp chí Mỹ National Interest, S-500 của Nga sẽ tương tự như hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ. S-500 sẽ được kết hợp cùng với S-400, S-300 VM4 (Antey-2500) và S-350 (Vityaz) thành một "mạng lưới đơn nhất" tạo ra một hệ thống phòng không tích hợp.

Vũ khí ‘lão tướng’ của Mỹ được lên đời đủ sức nướng chín mọi đối thủ thế giới(VietQ.vn) - Xe tăng M60A3 vừa được Mỹ tiến hành nâng cấp động cơ diesel biến nó thành một cỗ máy vũ khí di động có sức mạnh khủng khiếp nhất từ trước tới nay.

Các chuyên gia đánh giá, S-500 có thể được xếp vào thế hệ các hệ thống phòng thủ vũ trụ đầu tiên, không có đối thủ trên toàn thế giới.

Hiện tại, hệ thống phòng thủ của Nga đều dựa và các tổ hợp S-400. Tính đến tháng 5/2017, Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã sở hữu 19 trung đoàn S-400 (gồm 38 tiểu đoàn với 304 giàn phóng).

Thời gian gần đây, S-400 Triumph nhận được sự chú ý đặc biệt của quốc tế khi Nga đồng ý bán các hệ thống này cho Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia.

Xét tới lịch sử phát triển hệ thống THAAD của Mỹ từng gặp phải rất nhiều vấn đề trong hơn 10 năm thử nghiệm. National Interest nhận định, sẽ phải mất một thời gian dài nữa Nga mới có thể thiết lập được một hệ thống phòng thủ tên lửa hiệu quả.

Tuy nhiên, theo Pravda, Nga đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm phong phú trong phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa và các tổ hợp hiện có của Moscow vẫn đang đứng đầu bảng. Vì vậy, Nga đâu cần phải vội vã.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang