Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 - tạo nền tảng vững chắc cho DN khởi nghiệp sáng tạo

author 06:50 23/10/2020

(VietQ.vn) - Công ty CP Doanh nghiệp Xã hội Vulcan là doanh nghiệp khởi nghiệp áp dụng thành công HTQL CL 9001: 2015 và công cụ cải tiến 5S, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng.

Với mục tiêu đưa đến cho thị trường Việt sản phẩm Tay Robot: Chất lượng nhất - Dễ dàng sử dụng nhất - Giá cả phù hợp, Công ty CP Doanh nghiệp Xã hội Vulcan đã định hướng áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2015 cho sản phẩm Tay Robot cùng với công cụ 5S cho nhà máy sản xuất.

Công ty CP Doanh nghiệp Xã hội Vulcan là doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên cung cấp cho thị trường Việt sản phẩm Tay Robot

Qua khảo sát và đánh giá thực trạng tại doanh nghiệp, Vulcan đã đáp ứng các tiêu chí và được lựa chọn tham gia nhiệm vụ “Nghiên cứu, triển khai áp dụng các hệ thống quản lý và công cụ cải tiến năng suất chất lượng tiên tiến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam” do Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) chủ trì, thuộc chương trình Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam.

Sau thời gian triển khai dự án, Công ty CP Doanh nghiệp Xã hội Vulcan đã đạt được giấy chứng nhận HTQL CL theo ISO 9001: 2015 do Trung tâm chứng nhận Quacert đánh giá. Hiệu quả doanh nghiệp đạt được thực thế không chỉ là giấy chứng nhận mà còn là hiệu quả về hoạt động của doanh nghiệp như sơ đồ tổ chức – chức năng phòng ban – vị trí việc làm, thống nhất được quy trình hoạt động kinh doanh, kiểm soát tốt chất lượng tại các công đoạn sản xuất và quan trọng hơn hết là việc thu thập ý kiến của khách hàng sau khi cung cấp sản phẩm để làm cơ sở tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm cho sản phẩm ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngoài việc áp dụng HTQL CL theo ISO 9001: 2015, Vulcan còn kết hợp áp dụng thêm công cụ 5S tại khu vực văn phòng và Xưởng. Việc triển khai 5S tại văn phòng đưa ra các quy định 5S nhằm hỗ trợ cho HTQL kiểm soát các thông tin dạng văn bản nhằm tránh thất thoát cũng như việc kết nối thông tin giữa các phòng ban, từ đó giảm thời gian làm việc của nhân viên.

Áp dụng công cụ 5S tại Xưởng giúp quản lý tốt khu vực sản xuất, đặc biệt quản lý tốt các công cụ, dụng cụ, hỗ trợ cho quy trình lưu kho và giúp doanh nghiệp tăng năng suất sản xuất 15% và giảm 10% chi phí nhân công do làm thêm giờ hay thuê gia công ngoài.

Việc kiểm soát tốt môi trường làm việc, công cụ dụng cụ, kho cùng với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tại mỗi công đoạn giúp giảm 20% tỷ lệ sản phẩm lỗi, phế phẩm và giảm 10% chi phí nguyên vật liệu. Nhờ vậy, doanh nghiệp tiết kiệm được chí phí là 24.000.000 đ/năm, tuy số tiết kiệm nhỏ nhưng chứng tỏ việc áp dụng HTQL CL ISO 9001: 2015 kết hợp cùng 5S cho doanh nghiệp là hoàn toàn phù hợp.

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) triển khai hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng HTQLCL ISO 9000.

Công ty CP Doanh nghiệp Xã hội Vulcan là doanh nghiệp khởi nghiệp áp dụng thành công HTQL CL 9001: 2015 và 5S, tạo tiền đề để đội ngũ cán bộ của Vulcan không ngừng nâng cao năng lực nghiên cứu, tiếp thu ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật; đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, giá trị và hướng đến sự phát triển bền vững.

Công ty CP Doanh nghiệp Xã hội Vulcan được thành lập vào ngày 09 tháng 07 năm 2018. Công ty Vulcan bước đầu đánh dấu với những bước phát triển ấn tượng trên nhiều mặt. Trong đó, sự kết hợp giữa Vulcan với UNDP (Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc) thông qua dự án Uplift là dự án về trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng (CSR), sản xuất và lắp đặt tay điện miễn phí, đào tạo kỹ năng hòa nhập cộng đồng và kỹ năng làm việc, đồng thời cung cấp việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam, được tổ chức bởi Vulcan Augmetics.

ISO 45001: 'Bảo bối' giúp doanh nghiệp giảm thiểu tai nạn, đảm bảo an toàn lao động(VietQ.vn) - ISO 45001:2018 giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường lành mạnh, an toàn cho người lao động, giảm thiểu những rủi ro liên quan đến an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp

Phước Lộc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang